Biển động dữ dội, cứu nạn tàu Vân Đồn 02 gặp khó khăn

Chiều 29-12, thông tin từ trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 (Trụ sở tại Vũng Tàu) và Bộ chỉ huy Biên phòng Cà Mau cho biết, công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn tàu và thuyền viên trên tàu Vân Đồn 02 vẫn đang được triển khai.

(SGGPO).- Chiều 29-12, thông tin từ trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 (Trụ sở tại Vũng Tàu) và Bộ chỉ huy Biên phòng Cà Mau cho biết, công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn tàu và thuyền viên trên tàu Vân Đồn 02 vẫn đang được triển khai.

Đến 16 giờ chiều cùng ngày, lực chức năng cùng bà con ngư dân đã cứu vớt được 12/23 thuyền viên trên tàu. Các thuyền viên trên tàu đang được đưa về Côn Đảo để chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay.

Tàu vận tải Vân Đồn 02 thuộc Công ty vận tải biển và xuất nhập khẩu tỉnh Quảng Ninh, có trọng lượng 6.900 tấn, chở phôi sắt từ Malaysia về cảng Sài Gòn. Đến khoảng 2 giờ 45 ngày 28-12 thì tàu gặp nạn tại khu vực nam biển Đông, cách Côn Đảo 110 hải lý về phía Tây nam và cách đảo Hòn Khoai của tỉnh Cà Mau khoảng 75 hải lý. Trên tàu có 23 thuyền viên.

Sau khi gặp nạn, tàu Vân Đồn 02 được một số tàu đánh cá của tỉnh Kiên Giang phát hiện và cứu được 11 thuyền viên, đến tối ngày 28-12 thì tàu đánh cá của tỉnh Bình Định cứu vớt thêm được 1 người. Theo thông tin ban đầu, số thuyền viên được cứu vớt bị thương rất nặng.

Hiện tại, khu vực tàu Vân Đồn 02 gặp nạn đang có sóng to, gió lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. HIện, tàu cứu hộ của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 phối hợp với tàu của lực lượng Hải quân và một số tàu cá của ngư dân các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau… vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 11 thuyền viên còn lại trên tàu. Bên cạnh đó, bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau tiếp tục thông báo kêu gọi các tàu đánh cá trên biển giúp đỡ.

 B.L

>> Tàu Vân Đồn 02 bị chìm, 12 thuyền viên mất tích

Tin cùng chuyên mục