Thừa Thiên-Huế: Lừa đi uống cà phê, giết 2 phụ nữ để cướp của

(SGGPO).- Vào tối ngày 13-5-2010, Nguyễn Toàn (40 tuổi), trú khu phố Phù Nam 2, phường Thủy Châu, thị trấn Hương Thủy, rủ Nguyễn Thị Diệu Hiền (48 tuổi) cùng Ngô Thị Xíu (19 tuổi) cùng xóm đi uống cà phê. Ngay trong đêm, không thấy chị Hiền và Xíu về nhà, người thân đổ xô đi tìm kiếm nhưng vẫn không thấy.

Bất ngờ, sáng ngày 17-5, một người dân trong lúc chạy ghe máy bủa lưới trên sông Đại Giang, thuộc thôn Lương Lộc, xã Phú Lương, huyện Phú Vang (sát phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) phát hiện một xác chết phụ nữ, trên mình có cột đá để dìm không cho nổi. Xác chết nhanh chóng được xác định là chị Hiền (người mất tích trong đêm 13-5), và được người thân đưa về an táng.

Theo thông tin của người dân địa phương, cho biết, chị Nguyễn Thị Diệu Hiền, hiện sống ở Gia Lai (đã li dị chồng), về quê thăm nuôi cha ruột bị ốm là ông Nguyễn Hiến ở khu phố Phù Nam 2, phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy được 2,5 tháng. Chị Hiền có 2  người con (cháu nhỏ 6 tuổi). Được biết, khi phát hiện xác chết, sợi dây chuyền  đeo ở cổ và khâu vàng đeo tay (khoảng 3 chỉ vàng) cùng 8 triệu đồng chị mang theo trong người đã không còn.

Ngay lập tức Nguyễn Toàn bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ để làm rõ vụ việc. Được biết, tên Toàn đã từng bị đi tù 2 lần, lần gần đây bị tù do trộm cắp xe máy và vừa mới ra tù cách đây 2 tháng. Theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng, Xíu cũng đã bị giết và bị dìm xác tại một cống nước ở trên sông Đại Giang. Tuy nhiên, lực lượng chức năng và người dân tổ chức tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy xác.      

Đến sáng ngày 19-5, tại sông Đại Giang, hàng trăm người dân  đổ xô ra sông tìm kiếm xác của Ngô Thị Xíu nhưng vẫn không tìm thấy

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

 PHAN LÊ     

Tin cùng chuyên mục