Vụ Việt Kiều bị đánh đập dã man tại quán cơm Minh Đức: Công an Quận 1 tạm đình chỉ điều tra vụ án

Vụ Việt Kiều bị đánh đập dã man tại quán cơm Minh Đức: Công an Quận 1 tạm đình chỉ điều tra vụ án

(SGGP).- Ngày 11-3, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Lê Văn Ngai (Việt kiều Hà Lan) - người bị nhóm bảo vệ dùng roi điện đánh đập dã man tại quán cơm Minh Đức (đường Tôn Thất Tùng, quận 1, TPHCM) vào tối ngày 30-7-2010, bức xúc cho biết: Về vụ ông bị đánh, ngày 10-8-2010, Công an quận 1 đã có quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”. Nhưng đến ngày 10-1-2011, Công an quận 1 đã có quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, trong đó nêu vắn tắt rằng: Đã hết thời gian điều tra, tỷ lệ thương tật của ông Lê Văn Ngai là 8% xếp loại vĩnh viễn, nhưng chưa xác định được tỷ lệ thương tật của từng đối tượng đã gây thương tích cho ông Ngai là bao nhiêu %. Căn cứ vào Điều 34 và Điều 160 Bộ luật Tố tụng Hình sự nước CHXHCN Việt Nam, quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án.

Vụ Việt Kiều bị đánh đập dã man tại quán cơm Minh Đức: Công an Quận 1 tạm đình chỉ điều tra vụ án ảnh 1

Ông Ngai được lực lượng dân phòng phường Phạm Ngũ Lão dìu lên xe để đưa đi bệnh viện cấp cứu vào tối 30/7/2010. Ảnh: Trần Thanh

Theo Luật sư Trần Hải Đức (Đoàn Luật sư TPHCM, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Lê Văn Ngai), đây là vụ án ảnh hưởng đến trật tự xã hội, gây bức xúc trong dư luận. Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án không nêu đủ căn cứ để tạm đình chỉ điều tra vụ án. Ngoài ra, quyết định được ký từ ngày 10-1-2011, nhưng mãi đến ngày 25-2-2011, khi ông Ngai nhờ luật sư đến Công an quận 1, thì mới được nhận quyết định. Như vậy, Cơ quan tiến hành tố tụng đã có dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng tại điểm b, khoản 1, Điều 51 và khoản 2, Điều 160 Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Được biết, nhóm bảo vệ hành hung ông Ngai vào tối 30-7-2010 là nhân viên của Công ty Dịch vụ bảo vệ Mô tô Thành Công (quận 5, TPHCM), được chủ quán cơm Minh Đức ký hợp đồng dịch vụ bảo vệ quán. Ngày 11-3, ông Lê Văn Ngai tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan có thẩm quyền.

K.VĂN - T.THANH

>> Vụ Việt kiều bị đánh tại quán cơm Minh Đức: Nạn nhân yêu cầu khởi tố vụ án hình sự

>> Vụ Việt kiều bị đánh tại quán cơm Minh Đức: Đại diện Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài đến thăm nạn nhân

>> Chủ quán cơm Minh Đức đến xin lỗi, thăm hỏi nạn nhân

>> Vụ Việt kiều bị đánh tại quán cơm Minh Đức - Bắt tiếp 3 bảo vệ

>> Vụ đánh người tại quán cơm Minh Đức - Tạm giữ thêm một bảo vệ

>> Một Việt kiều bị đánh dã man trước quán cơm Minh Đức

Tin cùng chuyên mục