Vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá: Sẽ khởi tố điều tra nếu phát hiện hành vi phạm tội

• Mới tìm được thi thể của 1 ngư dân, hiện còn 7 ngư dân mất tích
Vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá: Sẽ khởi tố điều tra nếu phát hiện hành vi phạm tội

• Mới tìm được thi thể của 1 ngư dân, hiện còn 7 ngư dân mất tích

(SGGPO).- Trưa 17-9, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, tới thời điểm này, tại hiện trường vụ tàu hàng đâm tàu cá trên vùng biển tỉnh Trà Vinh, vẫn còn 5 tàu cứu nạn của lực lượng chức năng hàng hải và 3 tàu của Biên phòng tỉnh Tiền Giang đang tham gia tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân mất tích. Tàu cá chìm đã bị phủ một lớp dày lưới, ngư cụ bên trên  gây khó khăn cho thợ lặn tiếp cận tìm kiếm thi thể các nạn nhân mất tích. Thời tiết tại vùng biển này vẫn rất xấu, nên công tác cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá: Sẽ khởi tố điều tra nếu phát hiện hành vi phạm tội ảnh 1

Đại diện Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thăm hỏi các ngư dân sống sót đang được chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu.

Ông Chiến xác nhận thông tin, hiện mới chỉ tìm được thi thể của một nạn nhân vào 23 giờ 20 ngày 16-9. Thông tin ban đầu cho biết tàu Sami Sapphire vớt được 1 thi thể là không chính xác. Hiện còn 7 ngư dân mất tích. 

Theo ông Chiến, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã thống nhất với các ngành chức năng để xem xét, giải quyết vụ tai nạn nghiêm trọng này với tinh thần nhanh nhất. Trong ngày hôm nay, tàu Sami Sapphire sẽ về đến cảng. Có 2 phương án là đưa tàu về cảng CMIT (nếu nước trong) để trả hàng, tiến hành quay phim, chụp ảnh con tàu gây tai nạn. Nếu nước đục thì neo tàu ngoài cửa biển để lực lượng chức năng tiến hành các bước điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Chiến cho biết: “Chúng tôi sẽ thu giữ hồ sơ tàu, phỏng vấn thuyền trưởng, thuyền viên về thông tin liên quan đến công tác điều tra. Nếu cần giữ ai thì giam hộ chiếu để phục vụ điều tra. Đối với con tàu, sau khi tiến hành các bước thủ tục và chủ tàu cam kết bồi thường thỏa đáng cho ngư dân gặp nạn thì sẽ trả tàu sớm theo thông lệ quốc tế, không giữ lâu vì phần lớn hàng hóa trên tàu là của Việt Nam. 

Ông Chiến cũng cho biết, quá trình xem xét, thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan, nếu phát hiện có dấu hiệu phạm tội sẽ chuyển cơ chức năng khởi tố điều tra theo quy định của pháp luật.

Cũng trong trưa nay, 17-9, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm thủ tục bàn giao 4 ngư dân trên tàu bị nạn đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu cho Biên phòng tỉnh Tiền Giang theo quy định để làm các thủ tục cần thiết sớm đưa các ngư dân về gia đình. 

                                                                                    HOÀI NAM

>> 4 ngư dân trong vụ chìm tàu cá đã được đưa vào bờ

>> Tàu hàng đâm tàu cá trên vùng biển Vũng Tàu, 1 người chết, 7 người mất tích

Tin cùng chuyên mục