17 người tử vong

17 người tử vong

Tính đến chiều nay, vụ trực thăng rơi tại Hòa Lạc, Hà Nội:

(SGGPO).- Khoảng 7 giờ 45 phút sáng nay, 7-7, tại khu vực xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn do trực thăng rơi. Máy bay rơi được xác định là trực thăng MI-171 thuộc Trung đoàn không quân 916. Tại hiện trường vụ máy bay rơi, người dân địa phương cho biết, sau khi rơi xuống khu vực cánh đồng, chiếc máy bay đã bốc cháy dữ dội. Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa, cứu thương... đã được điều động khẩn trương đến hiện trường để cứu hộ và dập tắt đám cháy. Khoảng 8 giờ 20 phút sáng nay, ngọn lửa đã được dập tắt.

Địa điểm máy bay rơi được xác định ở thôn 11 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, gần khu vực sân bay Hòa Lạc, Hà Nội. 

Hiện trường trực thăng rơi đã được phong tỏa ở bán kính 1km
Hiện trường trực thăng rơi đã được phong tỏa ở bán kính 1km
Khói bốc lên từ hiện trường máy bay rơi. Ảnh Lã Anh
Khói bốc lên từ hiện trường máy bay rơi. Ảnh Lã Anh
Sau khi tai nạn xảy ra, các tuyến đường vào hiện trường chiếc trực thăng rơi đã được phong tỏa ở bán kính 1km. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, vào lúc 11 giờ đã hoàn tất việc cấp cứu, chuyển viện các ca thương vong do tai nạn. Số thương vong đều bị bỏng rất nặng và đang được khẩn trương cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105, cách đó chừng 10km, thuộc thị xã Sơn Tây.

Các nạn nhân tử vong được đưa đến nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 105. Ảnh: Quốc Khánh
Các nạn nhân tử vong được đưa đến nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 105. Ảnh: Quốc Khánh

Tại hiện trường, theo quan sát của PV, địa điểm máy bay rơi chỉ cách chợ Hòa Lạc và khu dân cư khoảng 500 mét. Rất may khi máy bay gặp sự cố không rơi vào khu dân cư mà rơi xuống cánh đồng của nhà máy gạch Đồng Tâm.

Đại diện bệnh viện Quân y 105 tại thị xã Sơn Tây cho biết, ngoài số người bị tử vong được chuyển vào nhà tang lễ của bệnh viện. 6 chiến sĩ bị thương và bỏng nặng được đưa vào cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện Quân y 105. Sau khi khám và kiểm tra tình trạng ban đầu có sự hội chẩn của các chuyên gia đầu ngành các bác sĩ đã quyết định chuyển 5 nạn nhân bị bỏng nặng xuống Viện bỏng quốc gia, bệnh viện Quân y 108 và bệnh viện 103. Hiện tại, bệnh viện quân y 105 còn 1 nạn nhân trong tình trạng sức khỏe không quá nguy kịch. Sức khỏe đang dần được ổn định.

Trên chiếc máy bay MI-171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 (thuộc Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) bị tai nạn có tổng cộng 21 người. Trong đó gồm: tổ lái 3 người; giáo viên dù 2 người và 16 học viên.

Đến thời điểm 12 giờ, số thương vong được xác định là 16 người tử vong và 5 người bị thương.

Đến 12 giờ 30, lực lượng chức năng đã gỡ bỏ phong tỏa hiện trường vụ tai nạn. Trong số 5 người được chuyển đi cấp cứu có thêm một người tử vong, nâng số người tử vong trong vụ tai nạn lên con số 17.

Trao đổi với phóng viên SGSP tại hiện trường, một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, trước khi máy bay rơi, dường như phi công đã cố bẻ lái để máy bay hướng ra phía cánh đồng, tránh rơi vào khu dân cư, nơi có thể gây ra thương vong lớn.

Nhóm PV Văn phòng Hà Nội

Tin cùng chuyên mục