Bến Tre là một trong những tỉnh ở ĐBSCL làm tốt phòng chống dịch Covid-19

Ngày 22-9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá Bến Tre là một trong những tỉnh ở ĐBSCL làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, tại hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này sau khi toàn tỉnh đã trở thành “vùng xanh”.
Đồng chí Lê Đức Thọ báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi họp trực tuyến
Báo cáo với Phó Thủ tướng, đồng chí Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết: Từ ngày 20-9, tỉnh Bến Tre đã xanh hóa toàn bộ 9/9 huyện, thành phố; 155/157 xã, phường, thị trấn là “vùng xanh”, chỉ còn hai đơn vị cấp xã là “vùng vàng”; số ca F0 đã giảm dần.
Với phương châm, lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ trong phòng chống dịch... bước đầu đã đạt được kết quả khả quan. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại một số tỉnh lân cận còn diễn biến phức tạp nên nguy cơ rất cao.
Đáng lưu ý, xuất hiện các ca F0 là tài xế, phụ xế vận chuyển hàng hóa vào tỉnh. Hiện Bến Tre đang kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường ra vào tỉnh, nhằm tránh dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh.  

Hiện công tác tiêm vaccine trên địa bàn tỉnh đã đạt tỷ lệ 21% dân số. Tỉnh khẩn trương tiêm vaccine cả ngày lẫn đêm với số lượng vaccine đã được cấp. 

Sau khi toàn tỉnh đã được "xanh hóa", Bến Tre đã cử 41 bác sĩ, nhân viên y tế lên đường hỗ trợ TPHCM chống dịch, đồng thời có văn bản để hỗ trợ người, phương tiện cho 2 tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang chống dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá Bến Tre là một trong những tỉnh ở khu vực ĐBSCL làm tốt nhất công tác phòng chống dịch Covid – 19. Trong thời gian tới, tỉnh cần quyết liệt giữ vững “vùng xanh”;  xây dựng bản đồ phòng chống dịch tới từng hộ gia đình.

Tuy đã là “vùng xanh” rồi nhưng phải cần tầm soát, xét nghiệm làm sao vừa tiết kiệm vừa đạt hiệu quả cao nhất và tập trung củng cố y tế cơ sở. Khi cuộc sống quay lại trạng thái “bình thường mới” tỉnh cố gắng giữ vững thành quả, kiểm soát dịch bệnh không cho tái phát trở lại.

"Nhiệm vụ  xây dựng “vùng xanh” đã thực hiện xong, bây giờ tỉnh sẽ trở thành hậu cứ, sẵn sàng giúp các tỉnh trong khu vực và TPHCM chống dịch", Phó Thủ tướng yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục