Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Tri ân các bác tài lái xe cứu thương

Trong chuyến thăm, chúc tết tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, tết năm nay là tết tri ân, do đó Bệnh viện Chợ Rẫy cần rà soát, quan tâm chăm lo, tri ân cho các bộ phận của đơn vị, không để sót một ai. Đồng chí gợi mở bệnh viện tổ chức tri ân các bác tài xế lái xe cứu thương, ngày đêm không ngại gian khổ chở người bệnh.
Ngày 26-1, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đi thăm, chúc tết tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thay mặt lãnh đạo TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời tri ân đến đội ngũ y bác sĩ, cán bộ công nhân viên y tế của bệnh viện đã sát cánh cùng với thành phố chiến đấu chống dịch Covid-19 vừa qua.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Tri ân các bác tài lái xe cứu thương ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi thăm, chúc tết Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: CAO THĂNG
Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ, năm 2021 là một năm rất đặc biệt đối với ngành y tế cả nước và thành phố. TPHCM vừa trải qua cuộc chiến chống dịch Covid-19 hết sức khốc liệt, mang tính lịch sử và chưa có trong tiền lệ. Đến giờ này, mọi người gác lại những đau thương mất mát, từ trong bệnh viện ra ngoài xã hội, mọi người cảm nhận bầu không khí chuẩn bị đón xuân, đón tết trong niềm vui, đầm ấm.
Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, hình ảnh đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuất hiện ở mọi nơi tuyến đầu phòng chống dịch, không lời nào kể siết, không nói hết những hy sinh, dấn thân này. Phần thưởng lớn nhất của đội ngũ y bác sĩ đó là hình ảnh, là sự ghi nhận, biết ơn của mọi người, của nhân dân dành cho lực lượng “chiến sĩ áo trắng”.
Trong phòng chống dịch, dù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng tình nguyện của bệnh viện đã có mặt ở 32 tỉnh thành hỗ trợ phòng chống dịch ngoài việc chung tay chăm lo sức khỏe cho hơn 10 triệu dân của TPHCM. Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhận xét, đó là việc làm rất đáng khâm phục. Đồng thời năm qua, bệnh viện làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Trong đó ngoài tích cực tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, bệnh viện tiếp tục bám mục tiêu điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân mắc các bệnh khác.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Tri ân các bác tài lái xe cứu thương ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Văn Nên chúc tết bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: CAO THĂNG
Nhận xét về những đóng góp của đội ngũ y bác sĩ, đồng chí Nguyễn Văn Nên ghi nhận Bệnh viện Chợ Rẫy đã vượt qua những thử thách vô cùng lớn lao, vượt qua bằng sức mạnh, tình yêu nước, trái tim của người chiến sĩ áo trắng và tinh thần trách nhiệm đã làm nên những kỳ tích đến giờ này mọi người ghi nhận, biết ơn. Đội ngũ y bác sĩ đã hy sinh, dấn thân vượt qua mọi thử thách để cứu chữa được nhiều người. Tuy nhiên, đồng chí bày tỏ chưa hài lòng hết vì vẫn còn nhiều người chưa cứu chữa được.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, tết năm nay là tết tri ân. Vì vậy đồng chí yêu cầu, Bệnh viện Chợ Rẫy cần rà soát quan tâm chăm lo, tri ân cho các bộ phận của đơn vị, không để sót một ai.
Đồng chí cũng gợi mở bệnh viện cần tổ chức tri ân các bác tài xế lái xe cứu thương đã làm nhiệm vụ vận chuyển người dân mắc Covid-19 trong suốt đợt dịch vừa qua. Cùng với đó, đồng chí yêu cầu bệnh viện cần tiếp tục có những đổi mới, sáng tạo trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Nhân dịp Tết Nhâm Dần năm 2022, đồng chí Nguyễn Văn Nên chúc cán bộ, nhân viên y tế, công nhân viên, người lao động của Bệnh viện Chợ Rẫy luôn mạnh khỏe, tiếp tục có thêm niềm tin, nghị lực để hoàn thành sứ mệnh của người thầy thuốc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao.
Đồng thời mong mỏi tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục đoàn kết, với quyết tâm, luôn có sáng tạo, đổi mới, đưa ra những kế hoạch, thông điệp, có những phương thức đem lại hiệu quả trong cứu chữa cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; quản lý khám, chữa bệnh; huy động các nguồn lực để phục vụ công tác khám, chữa bệnh;…
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Tri ân các bác tài lái xe cứu thương ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, tặng quà tết cho bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: CAO THĂNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Tri ân các bác tài lái xe cứu thương ảnh 4 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: CAO THĂNG
Trước đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã dự lễ khai mạc đường hoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy dành cho người bệnh. Đồng chí cũng đã tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Tại đây, đồng chí bày tỏ niềm xúc động và đánh giá cao Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức được đường hoa tại bệnh viện trong bối cảnh điều kiện còn những khó khăn để chia sẻ cho những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.
* Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác đã đến Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM thăm, chúc tết. Cùng dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM.
Tại đây, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời tri ân, lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi đến các chuyên gia, nhà khoa học đã có nhiều đóng góp, hiến kế giúp TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Tri ân các bác tài lái xe cứu thương ảnh 5 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi thăm, chúc tết Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã ôn lại những thời khắc cam go, khốc liệt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua. Trong cuộc chiến này, lãnh đạo TPHCM đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế của các chuyên gia, nhà khoa học để có những chỉ đạo, lãnh đạo trong công tác phòng chống dịch. Đến nay TPHCM đã kiểm soát được dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, hậu Covid-19 là vấn đề TPHCM đặc biệt quan tâm. Tết này là tết tri ân, TPHCM không chỉ cám ơn các lực lượng, các cơ quan, tổ chức đã đóng góp chia sẻ giúp đỡ vượt qua đại dịch mà còn quan tâm chăm lo, sẻ chia những đau thương mất mát cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là các cháu mồ côi, các bệnh nhân hậu mắc Covid-19 bị sang chấn tâm lý, ảnh hưởng sức khỏe... 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Nên trân trọng lắng nghe tất cả những ý kiến đóng góp, hiến kế của các chuyên gia, nhà khoa học. Đồng chí nhấn mạnh, TPHCM quyết tâm không để biến cố quay trở lại lần nữa, việc này đòi hỏi tất cả phải nỗ lực, quyết tâm hành động bằng những việc làm cụ thể, hiệu quả. Lãnh đạo TPHCM luôn luôn gắn bó, lắng nghe với các nhà khoa học, chuyên gia và phối hợp để hành động mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, rất mong các chuyên gia góp ý, hiến kế để cùng với TPHCM quan tâm, lo các vấn đề hậu Covid-19, nhất là trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất người dân hậu mắc Covid-19.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Tri ân các bác tài lái xe cứu thương ảnh 6 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi thăm, chúc tết Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ, sau biến cố do đại dịch Covid-19, TPHCM cần nhìn lại rất nhiều vấn đề, không chỉ phục hồi phát triển kinh tế - xã hội một cách thuần túy mà phải quan tâm đến văn hóa - xã hội. Sự phát triển của TPHCM không chỉ đo bằng những tòa cao ốc chọc trời, mà phải quan tâm đến văn hóa - xã hội, trong đó có con người, phải lấy con người là trung tâm của sự phát triển, từ đó mới nói đến câu chuyện TPHCM là nơi đáng sống. TPHCM cũng đã khởi động chương trình chăm lo cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 và quan tâm đến chương trình nhà ở xã hội cho người dân. 

Tin cùng chuyên mục