Bình Phước: Xem xét điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư

UBND tỉnh Bình Phước vừa có cuộc cuộc họp về việc đề xuất chủ trương trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư. 

Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 13-1-2010 và được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh cục bộ ngày 15-5-2017 có quy mô 28.364ha ở các xã Lộc Thái, Lộc Tấn, Lộc Hòa, Lộc Thạnh và thị trấn Lộc Ninh (huyện Lộc Ninh).

UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý Khu kinh tế quản lý 3.535ha, đến nay có 88 nhà đầu tư thực hiện dự án với tổng diện tích 1.719ha. Quá trình điều chỉnh phát sinh nhiều vấn đề như ranh giới địa chính đã giao nhà đầu tư không trùng với ranh giới quy hoạch được duyệt vì không đo đạc địa hình, địa chính khu đất 1.640ha, chưa quy hoạch phân khu để giao đất cho các nhà đầu tư, việc thành lập khu phi thuế quan không còn phù hợp. 

UBND tỉnh Bình Phước đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế tiếp tục rà soát, cập nhật hiện trạng sử dụng đất và điều chỉnh các dự án đã được giao đất, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, các phân khu trong khu kinh tế. 

Tin cùng chuyên mục