Cà Mau: Người dân bị ký “nhận dùm” tiền hỗ trợ thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19

Ngày 24-3, ông Châu Minh Đảm, Chủ tịch UBND xã Khánh Hội (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho biết, liên quan đến việc ông Lư Công Vinh, cán bộ thương binh-xã hội của xã cho người giả chữ ký nhận tiền hỗ trợ Covid-19 của người dân, xã sẽ họp xử lý nghiêm theo quy định.
Trụ sở UBND xã Khánh Hội
Trụ sở UBND xã Khánh Hội

Theo ông Châu Minh Đảm, việc làm của ông Lư Công Vinh là tự ý thực hiện chứ không phải là chủ trương của xã. “Nếu danh sách hỗ trợ mà không có người nhận thì phải nộp hoàn trả ngân sách, chứ không được giả chữ ký và nhận thay. Trước mắt xã điều chuyển ông Vinh làm nhiệm vụ khác. Chúng tôi, sẽ tiếp tục xác minh. Tùy theo mức độ vi phạm mà xử lý theo quy định”, ông Châu Minh Đảm nói.

Trước đó, nhiều người dân là lao động tự do trên địa bàn xã Khánh Hội bị thất nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chưa nhận được hỗ trợ 1,5 triệu đồng dù đã nhiều lần hỏi thăm. Tuy nhiên, khi có người tố giác thì mới biết số tiền hỗ trợ đã có người ký nhận. Khi sự việc vỡ lở, thì cán bộ thương binh- xã hội của xã mới đem tiền cấp cho dân. Điều này khiến người dân bất bình vì cho rằng nếu không bị tố giác thì số tiền này có thể bị “nhận dùm” luôn.

Theo UBND xã Khánh Hội, qua xác minh tại ấp 3 có 24 người bị giả chữ ký với số tiền 36 triệu đồng. Người chủ trương giả chữ ký là ông Lư Công Vinh, cán bộ thương binh-xã hội của xã. Người thực hiện là bà Lý Hồng Mận, trưởng ấp 3.

Lý giải việc này, ông Vinh cho biết, do gần hết thời gian nhận hỗ trợ mà người dân không đến nhận, sợ bị thu hồi số tiền trên nên bảo bà Mận nhận. Bà Mận nhờ hai người dân đang đi làm thủ tục hành chính tại xã ký giả chữ ký của 24 hộ dân.

Tuy nhiên, theo người dân, ngoài danh sách 24 hộ mà UBND xã đã xác minh thì vẫn còn trường hợp chưa nhận được tiền nhưng có ký vào danh sách nhận tiền.

Ông Nguyễn Thanh Toản, Chủ tịch UBND huyện U Minh thông tin, vụ việc trên đã được huyện phát hiện kịp thời nên đã chỉ đạo nhanh chóng khắc phục, giải quyết bức xúc của người dân. “Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm, không bao che nếu phát hiện có tiêu cực”, ông Nguyễn Thanh Toản nói.

Tin cùng chuyên mục