Các chị dân quân Ngư Thủy và anh Hoàng Xuân Quảng nhận được nhiều giúp đỡ

Các chị dân quân Ngư Thủy và anh Hoàng Xuân Quảng nhận được nhiều giúp đỡ

Sau đêm giao lưu Chương trình “Kỷ vật những người đi B” chủ đề Màu hoa đỏ tổ chức hôm 22-12, từ sáng đến chiều qua, rất nhiều cơ quan, đơn vị đã gọi điện đến báo Sài Gòn Giải Phóng để mời 4 chị dân quân Ngư Thủy và anh thương binh Hoàng Xuân Quảng - những nhân vật đã làm xúc động bao khán giả xem truyền hình trực tiếp đêm giao lưu phát trên kênh HTV 9 - đến gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, CNV đơn vị mình và thể hiện sự giúp đỡ bằng vật chất.

Các đồng chí Bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND quận 3 cùng đại diện Hội Phụ nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận đã đến

Các chị dân quân Ngư Thủy và anh Hoàng Xuân Quảng nhận được nhiều giúp đỡ ảnh 1
 Ông Hoàng Văn Kháng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo SGGP thăm hỏi anh thương binh Hoàng Xuân Quảng cùng các chị dân quân Ngư Thủy trước lúc các anh chị rời TPHCM về lại Quảng Bình.  Ảnh: THÀNH TÂM

 thăm hỏi và tặng các anh chị 500.000 đồng/người. Chi đoàn TNCS của Văn phòng Quận ủy quận 3 tặng một suất học bổng 400.000 đồng cho cháu Nguyễn Hữu Tuân, con chị Nguyễn Thị Sinh. Lãnh đạo quận 3 cũng hứa sẽ góp một phần giúp cháu Hoàng Xuân Trình (sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, con anh Quảng) trang trải chi phí học tập trong thời gian tới.

Văn phòng Bộ Tài nguyên - Môi trường tại phía Nam cũng mời các chị dân quân Ngư Thủy và anh Quảng đến giao lưu với đoàn viên TNCS cơ quan tại Đại hội Đoàn và tặng các anh chị mỗi người 1 triệu đồng. Ông Trần Đức Bành, cán bộ Tổng Công ty Xây dựng Thủy lợi 4 (Bộ NN-PTNT), là đồng đội cũ của chồng chị Tất, sau khi xem truyền hình cũng đã tìm đến thăm và tặng quà cho các chị.

Bà Vũ Thị Xuân Trường, 64 tuổi, ở quận 2, TPHCM điện thoại đến ban tổ chức nêu ước nguyện xin được đón chị Trần Thị Tất về sống ở TPHCM. Đặc biệt, cháu Nguyễn Minh Đức ở quận 8, TPHCM, có ông nội cũng là cán bộ đi B năm xưa, hiện đang nằm liệt một chỗ do bị tai biến, cũng gởi tặng anh Quảng 1 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Ban Biên tập báo SGGP đã có buổi đón tiếp thân mật các chị dân quân Ngư Thủy và anh Hoàng Xuân Quảng để trao 50 triệu đồng (mỗi người 10 triệu đồng) và quà của Chương trình “Kỷ vật những người đi B” tặng các anh chị. 19 giờ cùng ngày, đại diện báo SGGP đã tiễn các anh chị lên tàu về lại Quảng Bình.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục