Campaign Asia: Vingroup là thương hiệu nội địa được yêu thích nhất

“Khát vọng hiện thực hóa giấc mơ xe điện toàn cầu và những nỗ lực đóng góp cho chống dịch Covid-19 đã giúp Vingroup soán ngôi thương hiệu nội địa được yêu thích nhất của Vinamilk trong vài năm qua” - theo kết quả nghiên cứu khảo sát trên 1000 thương hiệu châu Á của Tạp chí Campaign Asia và NielsenIQ chuyên về thương hiệu khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Campaign Asia: Vingroup là thương hiệu nội địa được yêu thích nhất ảnh 1 Bài báo về kết quả khảo sát người tiêu dùng trên trang Campaign Asia

Trở thành niềm tự hào dân tộc

Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.

Được thành lập bởi tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng, Vingroup khởi đầu là một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Ukraine vào năm 1993 và đã liên tục mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ…  Năm 2017, Vingroup thành lập VinFast - nhà sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên của Việt Nam.

VinFast đã trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn của Vingroup, với doanh số bán ra xếp thứ 5 toàn thị trường Việt Nam chỉ 2 năm sau khi mẫu xe đầu tiên của hãng được tung ra thị trường. 

Campaign Asia: Vingroup là thương hiệu nội địa được yêu thích nhất ảnh 2 Bất chấp đại dịch, VinFast vẫn đảm bảo tiến độ triển khai ô tô điện VF e34 ra thị trường

Ngay từ khi khởi đầu, VinFast đã có tầm nhìn trở thành một hãng xe điện toàn cầu, đặt mục tiêu mang những chiếc xe điện đầu tiên đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022 cùng khả năng thiết lập cơ sở sản xuất tại Mỹ. Tháng 7-2021, Vingroup đã bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ - giữ chức CEO toàn cầu của VinFast.

Theo dữ liệu từ dịch vụ đánh giá kết quả tìm kiếm Google Trends, lượng quan tâm về VinFast đã tăng vọt vào ngày 24-3-2021, khi hãng xe này mở bán mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Campaign Asia: Vingroup là thương hiệu nội địa được yêu thích nhất ảnh 3 Dữ liệu Google Trends về lượng quan tâm tới Vingroup và VinFast

Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ: "Là một doanh nghiệp Việt Nam, Vingroup đã thể hiện sự mãnh liệt và sự tự tin trong cạnh tranh toàn cầu chưa từng có tại thị trường nội địa".

Hesperus Mak, người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của TBWA Group Việt Nam cho biết thêm: "Vingroup thể hiện tinh thần kinh doanh mà người Việt Nam vẫn thường khao khát. Vingroup là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ. Sự xuất hiện và tiềm năng lớn của VinFast cùng mục tiêu xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã làm bùng lên niềm tự hào dân tộc của nhiều người Việt Nam".

Trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh hình ảnh đại diện của Việt Nam trên toàn cầu, việc Vingroup vươn lên thành thương hiệu nội địa được yêu thích nhất cũng xuất phát từ những đóng góp của tập đoàn này cho xã hội trong suốt thời gian đại dịch.

Tai Le, Giám đốc phụ trách hoạt động và thương mại điện tử của Red2Digital giải thích: "Việc Vingroup vượt qua Vinamilk trở thành thương hiệu hàng đầu đến từ những hành động khác biệt của doanh nghiệp này trong đại dịch. Vingroup đã đặt cộng đồng lên trên hết và hiện thực hóa phương châm 'Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người', trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ đã cung cấp thiết bị y tế, vaccine và tài trợ cho chính phủ để chống dịch. Những hoạt động này càng làm thương hiệu Vingroup được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam".

Campaign Asia: Vingroup là thương hiệu nội địa được yêu thích nhất ảnh 4 Top 10 thương hiệu nội địa được yêu thích nhất tại Việt Nam

Mishra cũng đồng tình rằng, Vingroup đã đóng "vai trò chủ động và sớm" trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam. 

Theo Mishra, "Vingroup đã được truyền thông nhắc đến trong các hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Sau đó, họ đã đàm phán để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng Covid-19 từ một công ty của Mỹ. Họ đã sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made-in-Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ xã hội ở thời điểm cam go nhất”.

Cũng theo cuộc khảo sát của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ, trong đại dịch Covid-19, đã có những doanh nghiệp Việt tìm được cách thích ứng để vừa vươn lên trong các hoạt động kinh doanh vừa triển khai những đóng góp vì cộng đồng trong điều kiện mới. Vingroup đã trở thành người dẫn đầu cho xu hướng đó.

Tổng hợp từ Campaign Asia

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tạo hành lang pháp lý phát triển thị trường khí

Tạo hành lang pháp lý phát triển thị trường khí

Sáng ngày 30-11-2021, Bộ Công thương (Vụ Thị trường trong nước) phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Hiệp hội Gas Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức “Hội nghị Kinh doanh khí: Tiến tới khuôn khổ pháp lý toàn diện thúc đẩy kinh doanh và phát triển thị trường” tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương, quận Ba Đình, Hà Nội.

Thị trường

Giá gas giảm 24.500 đồng/bình 12kg ​

Từ ngày 1-12, giá gas giảm 2.042 đồng/kg (đã bao gồm VAT), tương đương 24.500 đồng/bình 12kg. Giá bán lẻ tối đa của đến tay người tiêu dùng trên dưới 460.000 đồng/bình 12kg.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Chứng khoán giảm điểm, vàng giảm giá

Ngay từ khi mở phiên giao dịch ngày 29-11, VN-Index giảm gần 30 điểm vì lực bán mạnh, thị trường chìm trong sắc đỏ và không ít mã giảm sàn. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 8,19 điểm (0,55%) còn 1.484,84 điểm với 87 mã tăng, 297 mã giảm và 38 mã đứng giá. 

Nông nghiệp

Việt Nam sẽ không chạy theo lượng về lúa gạo

Ngày 30-11, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT và Ngân hàng Thế giới đã tổ chức cuộc đối thoại trực tuyến về chính sách cấp cao đảm bảo mục tiêu chuyển đổi sang hệ thống lương thực-thực phẩm xanh, giảm phát thải.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế