Gạch men Thanh Thanh

Cạnh tranh bằng chất lượng

Cạnh tranh bằng chất lượng

Từ một sản phẩm truyền thống ban đầu là gạch men sứ, đến nay, các sản phẩm của Gạch men Thanh Thanh đã chiếm lĩnh hầu hết thị trường trong nước và hoàn toàn có thể cạnh tranh ngang hàng so với các sản phẩm gạch men ngoại nhập.

Vài năm gần đây, thị trường vật liệu xây dựng trong nước có nhiều tín hiệu rất đáng mừng do có sự phát triển rất nhanh về số lượng các mặt hàng và theo đó chất lượng cũng được nâng lên đáng kể. Vì vậy, ngày càng có nhiều thương hiệu nổi tiếng và sản phẩm của họ đã được xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới. Trong đó, các sản phẩm như gạch ceramic, ngói, đá granit… ngày càng thay thế dần cho các hàng ngoại nhập.

Cạnh tranh bằng chất lượng ảnh 1

Chọn mua sản phẩm Gạch men Thanh Thanh tại một showroom ở TPHCM. Ảnh: V.T.H.

Đi tiên phong trong lĩnh vực này, trước hết, chúng ta phải nói đến Công ty cổ phần Gạch men Thanh Thanh thuộc Tổng Công ty Vật liệu Xây dựng số 1 (FICO). Theo ông Trần Hưng Lương, Giám đốc công ty, chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự thành công của công ty.

Vì vậy, mặc dù là một trong những doanh nghiệp có tiếng về sản xuất gạch men trong nước từ những năm 1970 đến nay, nhưng công ty vẫn mạnh dạn đầu tư thêm 5 dây chuyền sản xuất hiện đại nhất được nhập từ hãng Sitti (Ý). Song song đó, công ty cũng chú trọng đến việc nâng cao trình độ cho đội ngũ kỹ sư, công nhân cũng như các cán bộ quản lý.

Do đó, từ một sản phẩm truyền thống ban đầu là gạch men sứ kích cỡ 11x11 đến nay Thanh Thanh đã có đầy đủ các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường như gạch ceramic ốp tường, lát nền, gạch granit… với đầy đủ các kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng. Trong đó, các sản phẩm chủ lực như gạch ceramic 30x40, 40x40 và gạch granit mài bóng, tráng men hiện đang được tiêu thụ khá mạnh trong nước và xuất khẩu đi nhiều nơi như Nga, Mỹ, Thái Lan, Canada.. với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt đến 400.000 USD/năm.

Chính việc chú trọng đến chất lượng sản phẩm ngay từ khâu chọn nguyên liệu và trong quá trình sản xuất nên các sản phẩm của Thanh Thanh đã có chất lượng không hề thua kém so với các sản phẩm gạch men ngoại như Ý, Mỹ. Chính điều này đã giúp cho Thanh Thanh luôn được người tiêu dùng tín nhiệm, chiếm đến 20% thị trường trong nước và liên tục được người tiêu dùng bình chọn là hàng VN chất lượng cao từ 1996 đến nay.

Cũng theo ông Trần Hưng Lương, hiện Gạch men Thanh Thanh đã đưa ra thị trường gần hai mươi sản phẩm gạch men các loại. Theo đó, năng lực sản xuất của công ty hiện đã đạt đến 5,7 triệu m2/năm, tốc độ tăng trưởng luôn đạt trên 20%/năm với tổng doanh thu đạt 229 tỷ đồng. Và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, công ty sẽ tiếp tục đầu tư thêm cho dây chuyền sản xuất để cho ra đời nhiều loại sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công ty cũng tiến hành xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực cùng với một số nước châu Âu và châu Á khác.

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục