Chợ Nhân đạo - món quà tết cho người dân nghèo Đà Nẵng

Trong hai ngày 30 và 31-1, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng tổ chức Chợ Nhân đạo - Xuân yêu thương, hỗ trợ 1.000 phiếu mua hàng miễn phí (có giá trị sử dụng một lần) cho 1.000 người đến mua hàng, mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng. 

Đối tượng được nhận phiếu là các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hải Châu, quận Thanh Khê, quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn. Đây là các gia đình cận nghèo hoặc thoát nghèo trong năm 2020, trong đó, ưu tiên người khuyết tật, người già trên 65 tuổi hoặc đau ốm thương xuyên, hộ gia đình có phụ nữ đang mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, phụ nữ đơn thân.

Nhận quà nhỏ, vui tết lớn

Mặc dù phần quà không có giá trị quá lớn, nhưng đối với những hoàn cảnh như ông Hồ Quang Ninh (65 tuổi) cựu quân nhân trú tại TP Đà Nẵng, đây là nguồn động viên kịp thời về mặt vật chất lẫn tinh thần trước khi tết về. Theo ông Ninh, tình trạng sức khỏe không cho phép ông lao động nặng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vì vậy được giúp đỡ chừng nào thì hay chừng đó.

Người dân được lựa chọn những mặt hàng lương thực, thực phẩm phù hợp với nhu cầu  sinh hoạt hằng ngày 

Đứng trong hàng dài người chờ thanh toán, bà Trương Thị Tình (55 tuổi, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cũng mang nhiều tâm trạng. Bà Tình không sống cùng con cái, đau ốm thường xuyên vì vậy những món quà tết trở thành niềm vui trong những ngày này. Đến từ sớm, bà Tình tranh thủ đi mua ít hàng hóa để chuẩn bị ăn tết, hướng đến năm mới vui vẻ hơn.

Người dân nghèo trân trọng những món quà từ Chợ Nhân đạo
Bà Trương Thị Tình tranh thủ đi mua ít hàng hóa để chuẩn bị ngày tết sắp đến

Loay hoay giữa các gian hàng, bà Nguyễn Thị Sáu (43 tuổi, trú tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) lựa chọn mặt hàng cho phù hợp với số tiền được nhận. Sống xa con cháu, bà Sáu cho hay, dù có nhiều khó khăn nhưng giữ được sức khỏe là điều đáng mừng.

Bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có tết

Đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào phiên Chợ 

Theo bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng, Chợ Nhân đạo với hình thức mới là người tham gia được tự lựa chọn những món quà phù hợp với việc chuẩn bị cái tết cho gia đình họ. Điều này giúp người nhận quà tết có cảm giác được thoải mái, được tự do lựa chọn. Để giảm thiểu rủi ro dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Công ty V.B.P.O tổ chức sắp xếp phân chia, tránh tụ tập đông người.

Tặng quà cho hộ nghèo tại phiên Chợ Nhân đạo

Ngoài Chợ Nhân đạo, các cấp hội toàn TP Đà Nẵng còn trao tặng quà trực tiếp đến những nạn nhân chất độc da cam, các bệnh nhi bị bệnh nặng ở bệnh viện Phụ sản - Nhi; các hộ khó khăn vì lũ lụt ở huyện Hòa Vang; khám bệnh nhân đạo cho người khó khăn. Ngoài ra còn thực hiện chương trình “Trường tới trường – Kết nối yêu thương”, hỗ trợ các em học sinh, các trường học bị thiệt hại vì lũ lụt tại tỉnh Quảng Nam, trao trực tiếp gần 100 suất quà tết cho bà con ở huyện Thăng Bình. 

Tính đến ngày 29-1-2021, các cấp hội toàn thành phố đã vận động, trao tặng hơn 7.000 suất quà trị giá hơn 3,5 tỷ đồng, đạt 78% kế hoạch trị giá vận động.

Chợ Nhân đạo - món quà tết cho người dân nghèo Đà Nẵng ảnh 6 Đảm bảo việc thực hiện phòng chống Covid tại phiên Chợ Nhân đạo
Người dân xếp thành trật tự chờ nhân viên thanh toán

Năm 2020, người dân TP Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn hơn khi đời sống kinh tế bị đình trệ do dịch bệnh, thiên tai. Mô hình Chợ Nhân đạo không chỉ góp phần thiết thực giúp đỡ những người dân gặp khó khăn mà còn nhằm tăng cường hoạt động của các cấp hội hưởng ứng phong trào tết, lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng một cách ý nghĩa, thiết thực.

Tin cùng chuyên mục