Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ

Chiều 16-3, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc với TP Cần Thơ

Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe thông tin dự kiến về nội dung kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Một số ý kiến đã được đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc như: Quốc hội cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; cần có cơ chế, chính sách đặc thù để tạo điều kiện cho TP Cần Thơ phát triển thành trung tâm của vùng ĐBSCL theo Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị; tăng mức xử phạt đối với những công dân trốn tránh thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự; sớm ban hành quy hoạch phát triển vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Quốc hội đã và đang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành. Với sự đổi mới mạnh mẽ trong thực hiện cách mạng số, thì không chỉ Quốc hội khóa này, mà khóa tiếp theo sẽ phải không ngừng đổi mới để hoạt động của Quốc hội ngày càng đạt hiệu quả hơn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ ảnh 2 Quang cảnh buổi làm việc

Liên quan đến kiến nghị về các cơ chế, chính sách phát triển TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của TP Cần Thơ. Đồng thời cho rằng, Cần Thơ là TP trung tâm của ĐBSCL, giàu tiềm năng, giữ vai trò, vị trí quan trọng và động lực phát triển của toàn vùng.

Thế nhưng, TP Cần Thơ cũng cần nhìn nhận những tồn tại, hạn chế như: phát triển chưa đồng đều, chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế; chưa thực sự là trung tâm động lực phát triển của vùng ĐBSCL; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là giao thông chưa đồng bộ; chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu phát triển…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tán thành việc TP Cần Thơ cần có cơ chế chính sách đặc thù để hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành đô thị hạt nhân theo Nghị quyết số 59. Theo đó, lãnh đạo TP Cần Thơ  cần chuẩn bị chu đáo các nội dung kiến nghị, đề xuất để báo cáo trình Chính phủ, Quốc hội xem xét.

Chủ tịch Quốc hội còn cho biết thêm, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ được Hội đồng Bầu cử Quốc gia thống nhất có 7 đại biểu. TP Cần Thơ có 3 đơn vị bầu cử để bầu ra 7 ĐBQH, bao gồm 4 đại biểu là cơ cấu địa phương và 3 đại biểu là cơ cấu Trung ương đưa về.

Tin cùng chuyên mục