Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ “bắt tay” đào tạo nhân lực du lịch trẻ

Ngày 8-1, tại Hà Nội, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đã ký kết nội dung hợp tác chiến lược với chuỗi khách sạn OYO- chuỗi khách sạn lớn nhất đến từ Ấn Độ. Một trong những nội dung quan trọng của hợp tác là việc hỗ trợ đào tạo, định hướng phát triển nghề cho các bạn trẻ có khát khao theo đuổi ngành du lịch Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược

Lễ ký kết hợp tác chiến lược

Hiện, thương hiệu này đang có 27 học viện kỹ năng trên toàn cầu, nơi đào tạo hàng trăm nhân sự mỗi tháng, đặc biệt chú trọng tới các kỹ năng vận hành khách sạn. Bên cạnh đào tạo nhân lực thực hành, vận hành trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng, việc đào tạo nhân lực cao cấp trong ngành công nghiệp không khói cũng được hướng tới.
Cũng theo thỏa thuận này, chuỗi khách sạn với quy trình hoạt động chuyên nghiệp và các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất đã được áp dụng trên toàn cầu sẽ hỗ trợ việc khảo sát, đánh giá và tư vấn để hỗ trợ các khách sạn Việt Nam cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đồng thời thông qua mạng lưới hoạt động toàn cầu tại hơn 80 quốc gia trên thế giới, hai bên sẽ tham gia xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế.
Đến Việt Nam tháng 7-2019, chuỗi khách sạn OYO đã có mặt tại 15 tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang... Hoạt động theo hình thức nhượng quyền, hợp tác cùng các chủ khách sạn trung cấp. Các khách sạn hợp tác sẽ được đào tạo về các tiêu chuẩn dịch vụ, sử dụng phần mềm, ứng dụng quản lý của OYO và tiếp cận nguồn khách trực tuyến và ngoại tuyến của công ty. Tại Việt Nam, startup này nhắm đến các khách sạn quy mô dưới 100 phòng và thiết lập mức giá trung bình vào khoảng 400.000 đồng mỗi phòng mỗi đêm.
Trên toàn cầu, khách sạn mang thương hiệu của công ty đã hiện diện ở hơn 800 thành phố của 80 quốc gia, trong đó bao gồm: Mỹ, Trung Quốc, châu Âu, Anh, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Philippines, Nhật Bản và khu vực Trung Đông.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Vì sao giá thịt heo vẫn “leo dốc”?

Mặc dù từ ngày 1-4, các doanh nghiệp chăn nuôi lớn đã giảm giá heo hơi bán tại cửa trại về mức 70.000 đồng/kg theo như cam kết với Chính phủ, nhưng theo khảo sát trong hơn 1 tuần nay, giá thịt heo bán đến tay người tiêu dùng vẫn ở mức rất cao.

Địa ốc

Nông nghiệp

Điểm sáng

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vina T&T Group, những tháng đầu năm 2020, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Công ty Vina T&T vẫn có đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ cho các sản phẩm thanh long, nhãn, sầu riêng, dừa, xoài. 

Đầu tư

TPHCM lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19, do đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP, làm tổ trưởng. Thành viên tổ công tác gồm lãnh đạo các sở ngành thành phố, đại diện UBND 24 quận huyện.

Thông tin kinh tế