Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ “bắt tay” đào tạo nhân lực du lịch trẻ

Ngày 8-1, tại Hà Nội, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đã ký kết nội dung hợp tác chiến lược với chuỗi khách sạn OYO- chuỗi khách sạn lớn nhất đến từ Ấn Độ. Một trong những nội dung quan trọng của hợp tác là việc hỗ trợ đào tạo, định hướng phát triển nghề cho các bạn trẻ có khát khao theo đuổi ngành du lịch Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược

Lễ ký kết hợp tác chiến lược

Hiện, thương hiệu này đang có 27 học viện kỹ năng trên toàn cầu, nơi đào tạo hàng trăm nhân sự mỗi tháng, đặc biệt chú trọng tới các kỹ năng vận hành khách sạn. Bên cạnh đào tạo nhân lực thực hành, vận hành trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng, việc đào tạo nhân lực cao cấp trong ngành công nghiệp không khói cũng được hướng tới.
Cũng theo thỏa thuận này, chuỗi khách sạn với quy trình hoạt động chuyên nghiệp và các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất đã được áp dụng trên toàn cầu sẽ hỗ trợ việc khảo sát, đánh giá và tư vấn để hỗ trợ các khách sạn Việt Nam cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đồng thời thông qua mạng lưới hoạt động toàn cầu tại hơn 80 quốc gia trên thế giới, hai bên sẽ tham gia xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế.
Đến Việt Nam tháng 7-2019, chuỗi khách sạn OYO đã có mặt tại 15 tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang... Hoạt động theo hình thức nhượng quyền, hợp tác cùng các chủ khách sạn trung cấp. Các khách sạn hợp tác sẽ được đào tạo về các tiêu chuẩn dịch vụ, sử dụng phần mềm, ứng dụng quản lý của OYO và tiếp cận nguồn khách trực tuyến và ngoại tuyến của công ty. Tại Việt Nam, startup này nhắm đến các khách sạn quy mô dưới 100 phòng và thiết lập mức giá trung bình vào khoảng 400.000 đồng mỗi phòng mỗi đêm.
Trên toàn cầu, khách sạn mang thương hiệu của công ty đã hiện diện ở hơn 800 thành phố của 80 quốc gia, trong đó bao gồm: Mỹ, Trung Quốc, châu Âu, Anh, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Philippines, Nhật Bản và khu vực Trung Đông.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm tham quan vườn thanh long

Xứ thanh long làm du lịch

Bình Thuận được biết đến là nơi không chỉ phát triển mạnh về du lịch mà còn là vùng trồng chuyên canh thanh long lớn nhất cả nước. Từ nhiều năm qua, ý tưởng về mô hình “Du lịch cộng đồng gắn với sản xuất thanh long” đã được nhen nhóm. Cuối năm 2019, mô hình trên được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với UBND xã Hàm Mỹ thực hiện.

Ngân hàng - Chứng khoán

Cẩn trọng giao dịch điện tử và ATM dịp tết

Những ngày trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020, việc sử dụng Internet Banking, Mobile Banking và máy ATM được nhiều khách hàng lựa chọn. Chính vì thế, các ngân hàng thương mại đồng loạt cảnh báo và khuyến nghị khách hàng cẩn trọng trong giao dịch điện tử và trên máy ATM vì tội phạm công nghệ cao thường tận dụng dịp này để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Thị trường

Giá heo hơi giảm mạnh

Ngày 20-1, lãnh đạo Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, sau nhiều đợt lập đỉnh gần 100.000 đồng/kg, hiện giá thịt heo tại nhiều địa phương đã quay đầu giảm mạnh.

Địa ốc

“Nắn” dòng vốn tín dụng bất động sản

Tín dụng năm 2020 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đặt mục tiêu tiếp tục kiên định với lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn. Đây được cho là rào cản đối với tín dụng bất động sản. 

Nông nghiệp

Để làng hoa Sa Đéc khoe sắc 4 mùa

Nằm cạnh con sông Tiền hiền hòa, làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) với hơn 2.500 loại hoa tranh đua khoe sắc, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, sinh động.

Đầu tư

Thông tin kinh tế