Công an bao vây kiểm tra cơ sở cai nghiện ma tuý tự phát ở Đồng Nai

Sáng 26-5, Công an TP Biên Hoà phối hợp cùng các đơn vị liên quan như: Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở cai nghiện ma túy tự phát tại KP.5B, phường Tân Biên, TP Biên Hòa.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở cai nghiện có hơn 90 học viên đang cai nghiện. Hiện trường, cơ sở cai nghiện tự phát được gắn biển bên ngoài là cơ sở bán đồ nội thất. Bên trong, cơ sở đã cho lắp rất nhiều giường tầng để làm nơi nghỉ cho các học viên. Vụ việc khiến nhiều người dân địa phương hiếu kỳ theo dõi.

Công an bao vây kiểm tra cơ sở cai nghiện ma tuý tự phát ở Đồng Nai ảnh 1 Cơ sở cai nghiện tự phát được gắn biển bên ngoài là cơ sở bán đồ nội thất

Qua làm việc, công an xác định cơ sở cai nghiện này do ông Nguyễn Anh Khoa (ngụ TP Biên Hoà) thuê lại căn nhà của 1 người dân với giá 20 triệu đồng/tháng để lập cơ sở cai nghiện. Cơ sở của ông Khoa hoạt động từ tháng 10 -2019 tới nay.

Công an bao vây kiểm tra cơ sở cai nghiện ma tuý tự phát ở Đồng Nai ảnh 2 Công an khám xét hiện trường
Công an xác định cơ sở cai nghiện của ông Khoa không có giấy phép hoạt động, không có bất kỳ một biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các học viên. Đáng nói, cơ sở cai nghiện ma túy không có trang thiết bị y tế phục vụ điều trị. Việc điều trị cũng như biện pháp cắt cơn không có bất kỳ một phác đồ, quy trình nào theo đúng quy định.
Hầu hết các học viên cai nghiện không đăng ký tạm trú tạm vắng, tự bảo vệ mình. Cơ sở không có nhân viên quản lý theo dõi các học viên cai nghiện. Kiểm tra các tủ thuốc, lực lượng xác định không có các loại thuốc nằm trong danh mục điều trị cai nghiện ma túy mà chỉ có các loại thuốc cảm cúm, đau bụng thông thường. Các học viên phải đóng mỗi tháng cho chủ cơ sở từ 500 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng. Việc học viên đến cai nghiện tại đây cũng không có quy định nào về thời gian.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm với chủ cơ sở và tiếp tục xác minh xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Riêng với các học viên cai nghiện tại cơ sở này được đưa về kiểm tra y tế, tiến hành thử nhanh ma túy để có biện pháp xử lý. Nếu xác định còn dương tính với ma túy sẽ lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tại các cơ sở theo đúng quy định. Ngoài ra, công an cũng rà soát, xác minh thông tin lai lịch của số học viên này để có biện pháp xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục