Công viên phần mềm Quang Trung hưởng lợi từ chuyển đổi số

Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) được Tập đoàn tư vấn KPMG đánh giá ở vị trí thứ 3 trên bản đồ các khu công nghệ châu Á dựa trên chính sách ưu đãi đầu tư và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. 

Từ năm 2016, trước áp lực nâng cao năng lực cạnh tranh, ý thức về vị thế của công viên phần mềm đầu tiên, QTSC đã xác định lấy việc số hóa, chuyển đổi số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sau 4 năm thực hiện số hóa và chuyển đổi số, QTSC đã thu hút được nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin và nhà đầu tư, chỉ số hài lòng của các doanh nghiệp tại QTSC là trên 90%, doanh thu năm sau cao hơn năm trước 25%. Năm 2016, doanh thu QTSC là hơn 246 tỷ đồng với 145 nhân sự, năm 2018 là 274 tỷ đồng với 140 nhân sự và năm 2019 là hơn 360 tỷ đồng với 141 nhân sự. 

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, trong thời gian tới, QTSC phải liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng, kết hợp với các ngành khác như Khoa học sự sống và Công nghệ sinh học để tạo ra sản phẩm mới mang tính đột phá; phát triển chuỗi QTSC - mô hình thí điểm duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam… 

Tin cùng chuyên mục