Cùng NTK Việt Hùng, Vũ Huyền Diệu mang nét đẹp làng nghề Việt đến quốc tế

Mới đây, Vũ Huyền Diệu chính thức công bố trang phục chủ đề môi trường sẽ mang đến trong đêm chung kết Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế (Miss Eco Teen International) 2021 tại Ai Cập. Trang phục mang tên “Việt Nam - Rừng vàng biển bạc” do chính bàn tay NTK Việt Hùng thiết kế.
NTK Việt Hùng làm trang phục về môi trường từ chất liệu sợi đay

Với tài năng, kinh nghiệm và khả năng sáng tạo độc đáo của mình, NTK Việt Hùng - Trưởng ban giám khảo cuộc thi Miss Eco Teen Việt Nam, đã làm nên bộ trang phục chủ đề môi trường, tôn vinh những giá trị truyền thống của lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam.

Với mong muốn một làng nghề sẽ được hồi sinh, phát triển tại Việt Nam, trang phục NTK Việt Hùng hoàn toàn được lấy sợi đay làm chất liệu. “Việt Nam - Rừng vàng biển bạc” qua bàn tay của NTK được thiết kế cầu kỳ từ vài chục ngàn mét đay. NTK gắn hình ảnh hoa 6 cánh, đặc trưng của hoa đay để chuyển tải lên tà áo, trong đó 5 cánh tượng trưng cho 5 châu lục, châu lục còn lại là châu ước mơ mong cho tất cả mọi người được sống trong môi trường trong xanh, lành mạnh.

Cùng NTK Việt Hùng, Vũ Huyền Diệu mang nét đẹp làng nghề Việt đến quốc tế ảnh 2 NTK Việt Hùng

NTK Việt Hùng chia sẻ, trong ký ức tuổi thơ của anh là cánh đồng đay thân nhỏ vươn cao giữa vùng Đồng Tháp Mười khi được mẹ cho đi chơi vào dịp hè và hình ảnh những người phụ nữ Mông xé đay se sợi lúc nói chuyện, đi bộ hay cả khi buôn bán… để dệt nên những tấm áo cho những người thân yêu của họ.

“Ký ức ấy trỗi dậy khi tôi được thăm lại chốn trồng đay xưa với ngổn ngang suy nghĩ về sự lụi tàn của một làng nghề mà tôi nghĩ rồi nó sẽ phải vượt lên so với ngày xưa. Cánh đồng đay sẽ trải dài bất tận tới cuối chân trời, những nhà máy se sợi và dệt đay vang dội những thanh âm của máy móc. Đó cũng là ý tưởng để tôi làm nên trang phục này, cũng chính là điều thôi thúc tôi mong muốn giới thiệu một ngành nghề cần lắm sự đầu tư để hồi sinh, phát triển”, NTK Việt Hùng nói. 

Điểm đặc biệt của trang phục với chất liệu xuyên suốt là sợi đay tự nhiên được se sợi và móc cũng như đính kết hoàn toàn bằng tay, được NTK Việt Hùng lên ý tưởng cùng những nghệ nhân, sinh viên thiết kế thời trang miệt mài làm trong suốt một tuần, chỉ trước vài ngày Vũ Huyền Diệu đi thi quốc tế.

Cùng NTK Việt Hùng, Vũ Huyền Diệu mang nét đẹp làng nghề Việt đến quốc tế ảnh 3
Cùng NTK Việt Hùng, Vũ Huyền Diệu mang nét đẹp làng nghề Việt đến quốc tế ảnh 4 Vũ Huyền Diệu tự hào trong trang phục “Việt Nam- Rừng vàng biển bạc” của NTK Việt Hùng

Diện lên mình bộ trang phục đặc biệt, Vũ Huyền Diệu mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế những giá trị độc đáo bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời gửi gắm thông điệp: dù xã hội có phát triển hiện đại đến đâu thì mọi người vẫn cố gắng gìn giữ, lưu truyền những nét đẹp truyền thống của dân tộc.

Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế diễn ra tại Ai Cập từ ngày 10 đến 20-12 với hơn 60 đại diện đến từ các quốc gia. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20-12, người đẹp Roberta Tamondong (Philippines) sẽ trao lại vương miện cho tân hoa hậu. 

Tin cùng chuyên mục