Cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng

Sáng 9-8, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật TP Đà Nẵng phối hợp cùng với các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi “Sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng năm 2019” (Robodnic). 
Cuộc thi “Sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng năm 2019” (Robodnic)
Cuộc thi “Sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng năm 2019” (Robodnic)

Cuộc thi quy tụ hơn 200 học sinh, chia làm 22 đội đến từ trường THPT tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Ngoài ra, cuộc thi thu hút 100 sinh viên tình nguyện để hướng dẫn kỹ thuật và làm công tác hậu cần. 

Với chủ đề “Tuổi trẻ, đường tới thành công”, cuộc thi là một sân chơi bổ ích, môn thể thao trí tuệ cho học sinh THPT trong ngày hè, nhằm cổ vũ phong trào nghiên cứu, thiết kế, chế tạo robot trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Đây là cuộc thi có yếu tố kỹ thuật và tính đối kháng cao giúp học sinh thỏa sức sáng tạo, rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, hợp tác, làm việc nhóm. 

Từ đó, học sinh có thể ứng dụng nhiều đề tài nghiên cứu khoa học để phát triển vào đời sống và sản xuất. Đồng thời, học sinh có thể định hướng rõ ràng niềm đam mê khoa học cũng như nghề nghiệp trong tương lai. Bên cạnh đó, cuộc thi là nơi phát hiện những học sinh có tài năng để ươm mầm trở thành nhà khoa học tương lai. 

Các đội kiểm tra robot trước khi vào trận đấu
Điểm mới của năm nay là có sự hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật từ trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng.

Thêm vào đó, mỗi đội sẽ có một tay con tự động và một con bằng tay thay vì cả hai con bằng tay so với trước đây. Điều nay sẽ giúp học sinh học hỏi về kiến thức về lập trình và tự động hóa- nòng cốt của cuộc cách mạng 4.0.

Cuộc thi diễn ra trong ba ngày, từ ngày 9 đến ngày 11-8.

Kết thúc cuộc thi, giải thưởng bao gồm: 1 giải nNất trị giá 15 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 8 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng; 1 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng; 1 giải Phong cách trị giá 2 triệu đồng; 1 giải Sáng tạo trị giá 2 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục