Theo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, Trường Mầm non St.Nicholas và Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông St.Nicholas do Công ty cổ phần đầu tư giáo dục Mudd Harvey làm chủ đầu tư, được thành lập theo Quyết định số 5498/QĐ-UBND ngày 23-7-2018 của UBND quận Cẩm Lệ và Quyết định số 1544/QĐ-UBND ngày 17-4-2018 của UBND thành phố Đà Nẵng.
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng và theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, Sở GD-ĐT thành phố đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra cấp phép hoạt động giáo dục cho Trường St.Nicholas.
Qua quá trình kiểm tra, đã phát hiện một số thiếu sót của cơ quan tham mưu cấp phép thành lập (Phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ và Sở GD-ĐT), cũng như các nội dung chưa đầy đủ theo quy định về phía Trường St.Nicholas trong việc đảm bảo các điều kiện để tổ chức hoạt động giáo dục.
Ngày 19-9, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp giữa các sở, ban, ngành liên quan với chủ đầu tư Trường St.Nicholas nhằm nghiên cứu, đề xuất “phương án di dời học sinh, giáo viên hoặc xây dựng cơ sở mới đảm bảo đúng quy hoạch, quy chuẩn hiện hành…” theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 1231/VP-VXHX ngày 10-9.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, ông Lê Trung Chinh đã kết luận: Thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã hết sức quan tâm và ủng hộ các nhà đầu tư đến với thành phố; hoan nghênh và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty cổ phần đầu tư giáo dục Mudd Harvey trong việc đầu tư vào lĩnh vực giáo dục trên địa bàn thành phố.
Tuy nhiên, đối với những nội dung chưa đảm bảo theo quy định, đề nghị chủ đầu tư Trường St.Nicholas có báo cáo tổng thể, cũng như đề xuất các phương án xử lý cụ thể trước ngày 24-9 để UBND thành phố xem xét, quyết định trên cơ sở đề xuất của các ngành, địa phương nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh và giáo viên trường.
Về phương án chuyển địa điểm mới đã được chủ đầu tư đề cập tại cuộc họp, thành phố Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện để chủ đầu tư tìm địa điểm mới, có lộ trình chuyển địa điểm, đảm bảo quyền lợi học sinh.