Đà Nẵng khai mạc Tuần lễ Thương mại số

Tối 1-8, tại Công viên bờ Đông cầu Rồng (phường An Hải, TP Đà Nẵng), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025.

Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và UBND TP Đà Nẵng tham quan các gian hàng tại Tuần lễ. Ảnh: XUÂN QUỲNH
Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và UBND TP Đà Nẵng tham quan các gian hàng tại Tuần lễ. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Tuần lễ gồm nhiều hoạt động thiết thực như: Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử với chủ đề “Kết nối – Vươn xa” nhằm chia sẻ kinh nghiệm và định hướng giữa các địa phương, doanh nghiệp và nền tảng số; phiên chợ thanh toán không tiền mặt với hơn 80 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền từ Đà Nẵng và nhiều địa phương trên cả nước.

DSC03308.JPG
Người dân, du khách thưởng thức đặc phẩm vùng miền. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Tuần lễ có 6 phiên livestream quảng bá sản phẩm OCOP, 3 lớp tập huấn chuyên đề về kỹ năng chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu trực tuyến, bán hàng và thực hành livestream.

Trong lễ khai mạc còn diễn ra ký cam kết tham gia Chương trình “Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống hướng tới phát triển thương mại điện tử bền vững”.

DSC03249.JPG
Các bên ký cam kết tham gia Chương trình “Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống hướng tới phát triển thương mại điện tử bền vững”. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Điểm nhấn của chương trình là mô hình “chợ truyền thống kết nối sàn thương mại điện tử”, giúp tiểu thương trực tiếp trải nghiệm bán hàng qua các sàn thương mại điện tử dưới sự hướng dẫn của chuyên gia.

Sự kiện quy tụ sản phẩm đặc trưng từ hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước, góp phần lan tỏa thương hiệu Việt trên các nền tảng số.

DSC03262.JPG
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, nhấn mạnh, sự kiện diễn ra trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số theo định hướng kết nối vùng. Các mục tiêu và giải pháp mà Đà Nẵng đang triển khai phù hợp với định hướng của Đảng, Chính phủ tại Nghị quyết 57-NQ/TW, Nghị quyết 71/NQ-CP và Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026–2030. Với vai trò là đô thị trung tâm khu vực miền Trung, Đà Nẵng đang khẳng định vị trí tiên phong trong phát triển thương mại số. Để tiến xa hơn, thành phố cần tiếp tục hoàn thiện thể chế, hành lang pháp lý; tăng cường bảo vệ dữ liệu cá nhân, quyền lợi người tiêu dùng; hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ, tiểu thương; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân lực và mở rộng hợp tác quốc tế.

Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng kéo dài từ nay đến ngày 3-8.

Tin cùng chuyên mục