Đặc sản Việt “phủ đầy” giỏ quà tết

Vài năm trở lại đây, sản phẩm giỏ quà tết đã được thổi “làn gió mới” của sự sáng tạo không ngừng bằng việc chú trọng đầu tư cả hình thức lẫn chất lượng. Trong đó, ngày càng nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh nỗ lực đưa hàng Việt vào giỏ quà Tết và dần thay thế những sản phẩm công nghệ ngoại nhập.
Giỏ quà tết 2018 có nhiều hàng Việt
Giỏ quà tết 2018 có nhiều hàng Việt
 Thông qua đó, giỏ quà tết không chỉ mang thông điệp yêu thương mà còn thể hiện sự quan tâm thiết thực của người dân đối với gia đình, bạn bè.

Chị Hồng Hương, ngụ tại quận Tân Bình, cho biết hiện nay việc mua sắm giỏ quà tết để chưng hoặc biếu người thân, bạn bè rất dễ dàng vì trên thị trường, các sản phẩm này đang được kinh doanh phổ biến, đa dạng mẫu mã và đảm bảo chất lượng. Nếu trước đây, người tiêu dùng băn khoăn nên chọn những chủng loại sản phẩm nào cho vào giỏ quà tết, để vừa mang ý nghĩa chúc mừng năm mới sung túc, may mắn vừa có giá trị thực tế, thì nay những đắn đo đó không còn nữa, bởi thị trường tràn ngập giỏ quà tết với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và xu hướng thị trường ưa chuộng những sản phẩm chất lượng từ nội dung đến hình thức, trong dịp mua sắm tết này, các nhà bán lẻ, doanh nghiệp tại TPHCM đã tung ra thị trường nhiều giỏ quà độc đáo, được thiết kế tinh tế, hòa nhịp với lối sống xanh, từ các mặt hàng rau củ, quả; bánh, mứt đặc sản địa phương; thực phẩm khô nổi tiếng của nhiều vùng miền trên cả nước… Đặc biệt, xu hướng thiết kế giỏ quà handmade tiếp tục được các nhà bán lẻ triển khai tập trung vào sản phẩm Việt như mứt, trái cây khô, gia vị, nông sản…

Điển hình, trong mùa tết năm nay, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM  (Saigon Co.op) có những giỏ quà tết đa dạng chủng loại hàng  hóa với mẫu mã phong phú, đủ kích cỡ. Bên cạnh việc duy trì những mặt hàng đặc trưng của ngày tết như mứt, bánh, kẹo, trà, cà phê, nước trái cây… Saigon Co.op cũng sáng tạo bằng cách tăng cường ngành hàng nông sản thực phẩm, đặc sản địa phương vào giỏ quà tết năm 2018. Trong đó, có thể kể đến giỏ quà có mặt hàng mật ong, rượu mận, bưởi Diễn, cam Canh, tỏi Lý Sơn, hạt điều lụa…

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho hay dịp này Saigon Co.op cũng tăng cường nhiều sản phẩm mang hàng nhãn riêng của Co.opmart với chất lượng vượt trội, cùng những mặt hàng chuyên biệt phục vụ tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món… Đặc biệt, một số đặc sản truyền thống khác, cũng như dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Saigon Co.op cũng sẽ kịp thời tham gia thị trường tết năm nay với sản lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá đạt chuẩn USDA (Mỹ) và EU (châu Âu).

Ngoài ra, thị trường sản phẩm giỏ quà tết năm 2018 tại TPHCM cũng đón nhận nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh ở các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia với những mặt hàng đặc sản, chất lượng và nguồn cung dồi dào. Trong đó, Hợp tác xã Anh Đào, tỉnh Lâm Đồng, chuyên sản xuất rau sạch đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, ngoài cung cấp rau củ quả sạch vào chuỗi cửa hàng, hệ thống siêu thị tại TPHCM, còn đưa ra thị trường hơn 20 loại giỏ quà tết có rau củ quả tươi và sấy khô của Đà Lạt. Thương hiệu “Phiên chợ Xanh tử tế” và “Thực phẩm hữu cơ Organica” khẳng định sản phẩm giỏ quà tết tham gia thị trường TPHCM sẽ là các loại thực phẩm xanh, sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Năm nay, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018 dài 7 ngày và nhu cầu mua sắm tết tại TPHCM đã bắt đầu tăng lên từ cuối tháng 1-2018. Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, qua công tác khảo sát thị trường, kiểm tra các doanh nghiệp về khả năng cung ứng nguồn hàng chuẩn bị phục vụ tết, cho thấy các đơn vị sản xuất kinh doanh đã có sự chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, hệ thống phân phối phủ rộng…
Dự báo, giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết năm nay sẽ ổn định, khó xảy ra tình trạng biến động về giá; các mặt hàng bánh, mứt, kẹo tiêu thụ trên địa bàn TPHCM khoảng 18.000 tấn. Năm nay, các công ty bánh kẹo tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt, dòng sản phẩm dùng làm quà tặng được các nhà sản xuất chú trọng đầu tư.

Tin cùng chuyên mục