Đại học Quốc tế Hồng Bàng mừng sinh nhật tuổi 23

Sáng nay 10-7, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - HIU tổ chức Lễ kỷ niệm 23 thành lập trường cùng hàng trăm cán bộ, giảng viên, đại diện các doanh nghiệp, cựu sinh viên và 8.960 học viên đang theo học cũng háo hức chào đón tuổi mới của trường. 
Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng được tổ chức sáng ngày 10-7 tại Hội trường Beethoven
Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng được tổ chức sáng ngày 10-7 tại Hội trường Beethoven

Nhà giáo nhân dân-PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng bày tỏ lòng tri ân những “người con” của trường bằng lời chúc: “Con tàu tri thức sẽ chẳng thể cập bến, nhà trường sẽ chẳng thể hoàn thành sứ mệnh giáo dục cao cả nếu không có những người thủy thủ cùng lèo lái, trang bị kiến thức để đưa các em sinh viên đến bến bờ thành công. Và với tôi, hân hạnh là thuyền trưởng của con tàu tri thức ấy”.

Hiệu trưởng nhà trường cảm động nhắc đến quãng thời gian dịch bệnh Covid-19 nhưng tập thể nhà trường cùng đồng lòng với cả nước và thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn và hơn thế nữa là đã cùng quyết tâm và đã làm cho thiệt hại ở mức thấp nhất. Toàn trường đã tích cực chuyển sang dạy online với tỷ lệ 95% các lớp giảng dạy online. Trường đã hình thành một hệ thống và nền nếp cho việc học online tiến đến phát triển giáo dục online.

Không chỉ vượt qua quãng thời gian khó khăn đó, mà thầy cô cả trường còn làm đến mức không thể tốt hơn nữa khi HIU chính thức mở 8 ngành đào tạo mới, 16 ngành giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, chương trình song bằng, ký kết hợp tác với Trường Đại học Arizona (Mỹ) -Top 100 thế giới, Đại học Arizona (Anh Quốc) – Top 200 các trường đại học trẻ thế giới.

Giảng viên và sinh viên HIU tại campus 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh

Thay mặt các thế hệ sinh viên nhà trường, Nguyễn Huỳnh Như, cựu sinh viên Khóa 15, ngành Điều Dưỡng, hiện đang công tác tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã gửi tri ân tới thầy cô: “Em rất tự hào khi được học trong môi trường quốc tế hiện đại của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Ở đây, em đã trưởng thành lên từng ngày, kiến thức mà thầy cô trang bị thực sự là “hành trang vàng” giúp em vững tin trong công việc và con đường sắp tới. Em xin gửi lời tri ân tới thầy! Chúc thầy cô thật nhiều sức khỏe để tiếp tục đưa những chuyến đò trí thức sang sông”. 

Tính đến tháng 7-2020, HIU hiện có 544 cán bộ, trong đó có 3 giáo sư, 28 phó giáo sư, 63 tiến sĩ, và 237 thạc sĩ. Tỷ lệ tiến sĩ/tổng số giảng viên là 24%. Toàn trường có 8.960 học viên đang theo học với 6 tiến sĩ, 754 thạc sĩ, 8.200 sinh viên đại học. Trường có 2 cơ sở, 1 cơ sở tại 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh và 1 cơ sở tại 120 Hòa Bình, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.

Thông tin thêm về trường

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tiền thân là Trường Đại học Dân lập Hồng Bàng, được thành lập 11-7-1997 theo Quyết định số 518/TTG, PSG-TS Nguyễn Mạnh Hùng là hiệu trưởng đầu tiên của trường. Ngày 29-5-2006, trường đổi tên thành Trường Đại học Hồng Bàng theo quyết định số 122/2006/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ. Đến năm 2009, trường được đổi tên thành Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Hong Bang International University) theo QĐ số 666/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Ngày 25-5-2015, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng chính thức gia nhập Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng. Ngày 10-8-2017, khánh thành Tòa nhà con tàu Tri thức – niềm tự hào của khối Đại học TPHCM. Ngày 20-4-2018, khu tổ hợp thực hành khách sạn và nhà hàng Sulyna theo tiêu chuẩn quốc tế chính thức đi vào hoạt động.

Ngày 23-1-2019, Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục – Hiệp hội các trường đại học, cao đằng Việt Nam đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng – góp thêm một dấu son nữa khẳng định chất lượng đào tạo của ngôi trường thuộc top đầu các trường ngoài công lập tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục