Viettel đứng vị trí thứ 7 thương hiệu viễn thông khu vực Đông Nam Á

Brand Finance - Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (TOP 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).
Viettel đứng vị trí thứ 7 thương hiệu viễn thông khu vực Đông Nam Á

Brand Finance - Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (TOP 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).

Theo đánh giá của đơn vị này, Viettel xếp thứ 7, tăng 17 bậc so với năm ngoái. Thương hiệu này được định giá 973 triệu USD, tăng 68%.

Viettel đứng vị trí thứ 7 thương hiệu viễn thông khu vực Đông Nam Á

Trong khi đó, với việc tăng 4 bậc so với năm ngoái, Mobifone đứng thứ 15, với giá trị thương hiệu 539 triệu USD, tăng 76%. Tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu của Mobifone mạnh nhất trong TOP 20.

Đại diện cuối cùng của Việt Nam là Vinaphone, tăng một bậc để chốt TOP 20 với trị giá thương hiệu 282 triệu USD, tăng 47% so với năm 2015.

Viettel và Mobifone cũng góp mặt trong danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 Best Performing Brands). Công ty con của Viettel tại Lào - Unitel còn đứng đầu TOP 5 này với giá trị thương hiệu tăng 106% lên 123 triệu USD.

Xếp hạng trên toàn cầu, Viettel đứng thứ 93, tăng 33 bậc so với năm 2015; Mobifone xếp hạng 125, tăng 40 bậc; Vinaphone hạng 167, tăng 26 bậc.

Cẩm Nhi

Tin cùng chuyên mục