Đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa TPHCM và Lào

SGGP
Thông qua hội thảo này, các DN hai bên đã tìm hiểu nhu cầu, xây dựng quan hệ đối tác, đồng thời đề xuất giải pháp tạo thuận lợi hơn nữa cho giao thương hàng hóa giữa hai nước. 
Ngày 26-1, hội thảo giải pháp để đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa TPHCM và Lào cùng chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) TPHCM - Lào do Tổng lãnh sự quán CHDCND Lào tại TPHCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC), Sở Công thương TPHCM tổ chức đã diễn ra phòng hội thảo Công viên Lê Văn Tám. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ sản phẩm DN Lào tại TPHCM lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. 
Tham dự hội thảo có gần 80 DN Lào và Việt Nam trong các lĩnh vực chế biến rau củ quả - trái cây, chế biến thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, nhựa, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, dệt may, giày dép, túi xách, xây dựng, thiết kế, xử lý môi trường.
Đặc biệt, hội thảo còn có sự tham gia của các DN phân phối hàng đầu của Việt Nam: Công ty Liên doanh TTTM Quốc Tế IBC (Diamond Plaza), Công ty cổ phần TTTM Lotte Việt Nam, Công ty TNHH Aeon Việt Nam (Aeon Mall), Công ty cổ phần SSG Văn Thánh, Công ty TNHH E-Mart Việt Nam, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Công ty TNHH MTV Hội nhập và Phát triển Đông Hưng (Aeon Citimart), Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Hệ thống siêu thị BigC - Central Group VietNam… 
Tại hội thảo, các DN kinh doanh và sản xuất thương mại từ các tỉnh, thành phố của Lào đã mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng vùng miền để giới thiệu nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương với các DN, nhà phân phối của Việt Nam.
Thông qua hội thảo này, các DN hai bên đã tìm hiểu nhu cầu, xây dựng quan hệ đối tác, đồng thời đề xuất giải pháp tạo thuận lợi hơn nữa cho giao thương hàng hóa giữa hai nước. 
Theo số liệu thống kê từ Sở Công thương TPHCM, năm 2016, kim ngạch thương mại hai chiều TPHCM - Lào đạt gần 12,73 triệu USD; năm 2017, kim ngạch thương mại hai chiều TPHCM - Lào đạt gần 8,01 triệu USD, trong đó, TPHCM nhập khẩu 107.000 USD, xuất khẩu đạt 7,9 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là thủy sản, giày da, hàng may mặc, vật tư, sắt thép và sản phẩm từ sắt thép các loại, than đá, xăng dầu, phân bón, nguyên liệu, thiết bị, dây điện, cáp điện, máy móc. 

THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Masan Group “thăng hạng” trong bảng xếp hạng VNR500

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet đã công bố bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021. Masan Group xuất sắc ghi danh trong Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2021 và đứng thứ 15 trong tổng bảng xếp hạng (bao gồm cả khối doanh nghiệp nhà nước).

Địa ốc

Tổng giao dịch bất động sản năm 2021 đạt 61.766 sản phẩm

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2021, tổng sản phẩm chào bán trên thị trường cả nước đạt 165.742 sản phẩm; tổng lượng giao dịch cả nước đạt 61.766 sản phẩm. Như vậy, tương quan cung cầu đã có sự chênh lệch rất lớn.

Nông nghiệp

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế