Di dời hàng để giảm ùn tắc Cảng Cát Lái

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác vận tải giữa Bộ GTVT và sở GTVT 63 tỉnh thành chiều 2-8, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang (HHVN) đã có thông tin về giải pháp khắc phục tình hình quá tải, ùn ứ tại Cảng Cát Lái (TPHCM). 

Cục HHVN đã chỉ đạo Cảng vụ TPHCM phối hợp với Tân Cảng Sài Gòn triển khai 3 giải pháp: tăng cường rút hàng ra cảng; đề nghị các doanh nghiệp đã dừng sản xuất, nhận hàng về nếu còn kho bãi trống; rà soát để di dời hàng về các khu công nghiệp, điểm tập kết.

Để tăng năng suất cho bãi xếp hàng tại cảng, Cục HHVN yêu cầu các đơn vị đưa các container rỗng ra ngoài; giảm số lượng tàu về Cát Lái, phân bổ tàu về các cảng khác trong khu vực; giảm lượng hàng của các doanh nghiệp đang ngưng hoặc giãn sản xuất. Cục HHVN cũng yêu cầu Cảng Cát Lái và các cảng kiểm soát chặt lái xe, phương tiện ra vào, không để cảng bị phong tỏa do lây nhiễm Covid-19. 

Lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu Cục HHVN phối hợp với các địa phương có hệ thống cảng biển phải chủ động dự báo tình hình, có phương án để giải phóng kịp thời, không để ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa nói chung.

Tại họp giao ban, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện các sở GTVT đã cấp được giấy nhận diện phương tiện có mã QR cho 220.711 xe. Số lượng đăng ký còn rất lớn, tuy nhiên nhiều hồ sơ sai lệch, thiếu thông tin dẫn đến việc duyệt hồ sơ bị chậm.

Tin cùng chuyên mục