Điểm lại 7 bộ phim đình đám thắng giải ở các hạng mục Ngôi Sao Xanh lần 8

Cùng nhìn lại các phim nổi bật được xướng tên ở các hạng mục giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2021 gồm phim điện ảnh Bố già; phim truyền hình Vũ điệu giữa bầy sói Dương thế bao la sầu; Web Drama Về nhà ăn tết Chuyện xóm tui phần 2 cùng 2 phim ngắn trên nền tảng TikTok là Outside the door và Cái nồi cũ.

Bố Già - Phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Bố già bản điện ảnh xoay quanh gia đình ông Ba Sang (Trấn Thành) sống trong xóm lao động nghèo, một mình làm đủ nghề nuôi hai con nhỏ là Quắn và Bù Tọt. Quắn (Tuấn Trần) lại có lối sống đối lập với cha, gây ra nhiều cuộc xung đột nhưng sâu trong Quắn là tình yêu thương mãnh liệt dành cho cha mình. Bố già hiện là phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại - hơn 400 tỷ đồng. Tại gala Ngôi Sao Xanh lần thứ 8 Bố già cũng thắng lớn với 5 giải thưởng, trong đó có Phim điện ảnh hay nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn).

Trấn Thành đại diện ekip Bố Già nhận giải "Phim điện ảnh hay nhất"

Truyền hình 2021: Bùng nổ những bộ phim ‘được lòng’ khán giả

Mặc dù năm 2021 chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 thế nhưng phim Truyền hình vẫn được dịp khởi sắc mạnh mẽ với loạt tác phẩm được công chúng đón nhận, điển hình là Vũ điệu giữa bầy sói (nhà sản xuất Lee Entertainment) và Dương thế bao la sầu (nhà sản xuất Hãng phim Hoàng Thần Tài).  Được vinh danh ở giải Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất (Do khán giả bình chọn), đại diện nhà sản xuất phim Vũ điệu giữa bầy sói chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất các dự án phim tâm lý - hình sự - hành động vì đề tài này lột tả được một số mảng tối trong xã hội, đồng thời nêu lên những tấm gương sáng của các chiến sĩ công an bất chấp tính mạng để mang đến sự yên bình và công bằng cho mọi người. Sánh bước nhận giải Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn) là Dương thế bao la sầu - phim truyền hình dài tập chất chứa nhiều nốt nhạc buồn về những góc khuất trong xã hội cũ, những bất công về sự phân biệt giai cấp, định kiến về thân phận con người.

Phim "Vũ điệu giữa bầy sói" thắng giải ‘Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất’

Web Drama liên tục gây bão với những tác phẩm được đầu tư bài bản

Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2021 ghi nhận sự đóng góp nổi bật của 2 tác phẩm gồm Về nhà ăn Tết (Kênh Hồ Bích Trâm Official)giải Phim Web Drama được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn) và Chuyện xóm tui phần 2 (Kênh Thu Trang Official) giải Phim Web Drama hay nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn). Nếu như Về nhà ăn Tết là câu chuyện về hành trình vươn lên trong cuộc sống của hai anh em mồ côi là Mộc Đức (Khương Dừa) và Thái Dương (Hồ Bích Trâm) thì Chuyện Xóm Tui 2 mang đậm màu sắc tết với những khoảnh khắc cười bung nóc nhưng cũng có những phút giây lắng đọng khiến khán giả rơi nước mắt cùng nhân vật.  Giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 8 mở rộng hạng mục mới mang tên Đồng Hành, dành cho phim ngắn TikTok tranh tài. Trong đó tác phẩm Outside the door - tác giả Nguyễn Thị Bích Huyền và Cái nồi cũ - tác giả Trần Tuấn Đạt đã tạo nên sự quan tâm đặc biệt và lần lượt mang về giải thưởng - Phim ngắn trên nền tảng TikTok hay nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn) và Phim ngắn trên nền tảng Tik Tok được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn).

Thông tin chi tiết xem tại: www.giaithuongngoisaoxanh.vn và f/giaithuongngoisaoxanh

Tin cùng chuyên mục