Diễn viên Chí Tài: Nói thật rất sợ Tết

Diễn viên Chí Tài: Nói thật rất sợ Tết

Định cư ở Mỹ từ năm 1982 và khá thành công ở các sân khấu hải ngoại, thế nhưng Chí Tài quyết định về Việt Nam để phục vụ khán giả và thực hiện giấc mơ trở thành diễn viên điện ảnh. Hơn 10 năm về nước hoạt động nghệ thuật, Chí Tài đã đạt ước mơ của mình với những vai diễn đầy ấn tượng trong các bộ phim như Công chúa Teen, Lâu đài tình ái, Ngũ Hổ Tướng, Nhà có 5 nàng tiên… Không dừng lại ở đó, trên sân khấu hài, Chí Tài cũng khẳng định thương hiệu với lối diễn hài “tỉnh queo”. Ẩn trong vẻ bề ngoài phớt đời và những vai diễn đào hoa là một Chí Tài thân thiện, tình cảm và sâu sắc. Giữa bộn bề công việc những ngày cuối năm, Chí Tài đã dành cho SGGP thứ bảy số tất niên những chia sẻ thú vị về gia đình, công việc và... Tết.

* Khá thành công ở các sân khấu hải ngoại, tại sao ở thời điểm đó Chí Tài chọn về Việt Nam để phát triển sự nghiệp?

- Bắt đầu từ năm 2002, Chí Tài về Việt Nam chơi, để quay clip, đóng quảng cáo cho các sản phẩm, nên mình làm quen và sau đó rất thích môi trường hoạt động nghệ thuật trong nước. Vì vậy, Chí Tài quyết định về nước tham gia biểu diễn nhưng không dự định ở luôn, ban đầu chỉ bay đi, bay về. Nhưng khi Chí Tài cộng tác với sân khấu Nụ Cười Mới, nếu bay đi bay về như thế sẽ ảnh hưởng lịch diễn, lịch tập nên phải ở Việt Nam nhiều hơn. Sau này tham gia đóng phim, tấu hài, diễn kịch, tham gia game show truyền hình nhiều hơn, hầu như Chí Tài ở Việt Nam một năm đến 10 tháng, chỉ khoảng 2 tháng là bay về Mỹ với vợ.

* Gặp vợ chỉ 2 tháng mỗi năm anh có sợ “xa mặt thường cách lòng”?

- Đối với ai đó người ta lo sợ nhưng với Chí Tài chả có gì phải bận tâm, vợ chồng mình hoàn toàn đủ tình yêu, độ tin tưởng để sống xa nhau như thế. Chí Tài là một người rất đam mê nghệ thuật, thích làm hơn chơi, vì vậy, sau bao nhiêu năm sống chung, bà xã đã quá hiểu mình, chấp nhận cho Chí Tài về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Vợ chồng cũng thường xuyên liên lạc trong thời gian rảnh rỗi. Không có gì là “xa mặt cách lòng” cả.

* Sao anh không rước vợ về Việt Nam để gia đình đoàn tụ?

- Rất nhiều người thắc mắc tại sao Chí Tài không rước vợ về đây để chăm chút miếng ăn, giấc ngủ, quần áo, giờ giấc… để mình toàn tâm đi diễn. Chí Tài rất muốn điều đó, nhưng đôi khi những điều mình muốn đâu có thành hiện thực. Nhiều lần thuyết phục nhưng bà xã không chịu về, vợ mình là người năng động, yêu công việc, không thích ngồi một chỗ. Hiện nay, cô ấy là nhân viên một hãng điện tử lớn tại Mỹ, chưa muốn dứt bỏ công việc để về Việt Nam phụ giúp chồng. Một người khi đang quen với guồng quay lao động bỗng chốc ngồi không sẽ rất buồn, vì sợ bà xã buồn nên Chí Tài không hối thúc.

* Điều khiến nhiều người tò mò nữa là đến nay, sau hơn 30 năm chung sống, vợ chồng anh vẫn không chịu sinh con?

- Chí Tài “chuẩn men” chứ không phải “công công” đâu nghe (cười lớn). Ngày xưa, khi mới qua Mỹ, cuộc sống nơi đất khách, công việc của vợ chồng mình chưa ổn định nên cả hai quyết định kế hoạch. Đến khi dư dả đôi chút, có công việc, nguồn tài chính ổn định thì chợt nhìn lại vợ chồng mình đã lớn tuổi. Vì sợ cảnh “cha già con mọn”, lỡ như mình có chuyện gì thì con sẽ khổ nên vợ chồng Chí Tài quyết định không sinh con. Điều may mắn là vợ chồng đều đồng thuận nên Chí Tài và vợ rất thoải mái. Đến nay Chí Tài đã 57 và vợ đã 56 tuổi rồi, chuyện con cái vẫn vậy thôi, không thay đổi.

* Sao gia đình anh không thử nhận con nuôi?

- À! Điều này Chí Tài và vợ đã thống nhất là “No”. Cha mẹ sinh con trời sinh tính, con mình đẻ ra mình dạy dỗ chưa chắc đã xong huống hồ gì con người ta mình đem về nuôi. Vợ chồng sống với nhau thoải mái, quan tâm, chia sẻ tạo niềm vui cho nhau là được rồi.

* Quá đa tài, từ một nhạc công anh chuyển qua tấu hài, đóng phim, làm MC, chưa kể còn là giám đốc điều hành Phòng trà Nam Quang. Đến thời điểm này nhìn nhận lại, vai trò nào phù hợp nhất với anh? Và anh còn muốn chinh phục thêm vai trò nào khác?

- Đến thời điểm này phù hợp nhất với Chí Tài là chơi đàn và diễn sân khấu. Trải qua nhiều vai trò khác nhau, Chí Tài may mắn đều được khán giả đón nhận, bây giờ có mơ ước duy nhất chưa làm được là có một phòng trà cá nhân. Không phải mơ ước để mình được làm ông chủ, bà chủ mà trên hết Chí Tài muốn được tự mình biên tập chương trình, làm các chương trình theo ý mình mà không bị chi phối bởi nhà đầu tư.

* Tết này anh chọn ăn Tết ở Việt Nam hay về Mỹ sum vầy cùng vợ?

- Vì phải theo lịch diễn, theo các chương trình biểu diễn phục vụ bà con vào ngày Tết nên đã nhiều năm rồi Chí Tài đều ở Việt Nam đón Tết một mình. Nói thật, mình rất sợ Tết, nghe đến Tết là thấy buồn, thấy nhói trong tim. Tết người thì về quê, người ở lại thì sum vầy, đoàn tụ gia đình, còn mình ở đây một mình cô đơn lắm.

* Chí Tài có thể chia sẻ những dự định trong năm mới cùng độc giả SGGP thứ bảy?

- Chí Tài sẽ cho ra mắt hai CD hài và một sitcom để gửi đến khán giả trong năm tới. Bên cạnh đó, Chí Tài đang sắp xếp thời gian tổ chức một live show cá nhân, Chí Tài dự định ấp ủ mấy năm nay nhưng quá bận rộn chưa tìm được thời gian thích hợp để tổ chức, hy vọng kịp tổ chức để dành tặng khán giả trong năm nay.

* Cảm ơn Chí Tài và chúc anh một năm mới nhiều thành công!*

 
Diễn viên Chí Tài: Nói thật rất sợ Tết ảnh 2
* Ngày Tết của Chí Tài có gì đặc biệt?

- Vẫn như mọi năm, để khỏa lấp nỗi trống trải ngày Tết một mình, Chí Tài tất bật chạy sô để đem tiếng cười tới khán giả. Ngày Tết của Chí Tài chả có gì đặc biệt, có chăng chỉ là mình tự xông đất ngôi nhà mình. Năm nào cũng vậy, trước giao thừa Chí Tài sẽ mặc bộ đồ màu đỏ bước ra đường để sau giao thừa về xông đất nhà mình với hy vọng một năm mới đầy may mắn.


HOÀNG TUẤN

Tin cùng chuyên mục