Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tăng cường mua linh kiện của Việt Nam

SGGPO

Triển lãm được tổ chức nhằm phát triển hơn nữa ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, thu mua linh kiện, phụ tùng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Sáng nay 14-8, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra đồng thời 2 sự kiện gồm: Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo và phụ tùng công nghiệp lần thứ 11 (2019). 

Đây là những triển lãm do Reed Tradex - nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á và Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) cùng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương tổ chức. 

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tăng cường mua linh kiện của Việt Nam  ảnh 1 Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc triển lãm

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, hiện nay nền công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, song vẫn còn nhiều hạn chế. Tình trạng nhập siêu phụ tùng, linh kiện còn lớn. 

Với nỗ lực phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và hỗ trợ từ các doanh nghiệp Nhật Bản, thông qua chuỗi triển lãm này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục gặp gỡ, giao thương với các đối tác Nhật Bản để cùng hợp tác, chuyển giao công nghệ. 

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tăng cường mua linh kiện của Việt Nam  ảnh 2 Trưởng đại diện Jetro của Nhật Bản phát biểu tại triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Hironobu Kitagawa- Trưởng đại diện, Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tại Hà Nội, cho biết: "Các nhà đầu tư Nhật Bản đánh giá thị trường Việt Nam vẫn là nơi đầu tư hấp dẫn, có khoảng 70% nhà đầu tư Nhật Bản bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam". 

Theo ông Hironobu Kitagawa, tỷ lệ thu mua các phụ tùng, linh kiện của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam đã gia tăng đáng kể từ năm 2010 và tỷ lệ này hiện nay đã vượt Malaysia, tuy nhiên vẫn thua các thị trường như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia... nên các doanh nghiệp vẫn phải nhập khẩu linh kiện chính từ nước ngoài. 

“Triển lãm được tổ chức nhằm phát triển hơn nữa ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, thu mua linh kiện, phụ tùng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam”- ông Hironobu Kitagawa nói. 

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tăng cường mua linh kiện của Việt Nam  ảnh 3 Các bên tham gia lễ cắt băng khai mạc

Triển lãm đã thu hút được hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia công nghệ hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ... Triển lãm này là cơ hội để các nhà cung cấp linh kiện Việt Nam có thể kết nối với các nhà chế tạo Nhật Bản, cùng nhau tăng cường hợp tác. 

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường tiền tệ: Ổn định 2019 tự tin 2020

(SGĐT)2019 có thể coi là năm thành công của chính sách tiền tệ khi cả tỷ giá và lãi suất đều rất ổn định, dù các diễn biến quốc tế không hoàn toàn thuận lợi. Khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trương giảm hàng loạt lãi suất điều hành và yêu cầu NHTM giảm lãi suất 0,5% trong tháng 11, tỷ giá tại NH vẫn đi ngang.

Thị trường

Địa ốc

“Nắn” dòng vốn tín dụng bất động sản

Tín dụng năm 2020 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đặt mục tiêu tiếp tục kiên định với lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn. Đây được cho là rào cản đối với tín dụng bất động sản. 

Nông nghiệp

ĐBSCL: Tết không quên lo hạn, mặn

Những tác động từ hạn hán và xâm nhập mặn đang ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của người dân ĐBSCL. Kênh rạch khô cạn, đất đai nứt nẻ, hàng ngàn hécta lúa đang khát và chết dần, nguy cơ thiếu nước sinh hoạt là không tránh khỏi...

Đầu tư

Thông tin kinh tế