Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 10 năm về đích

Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10-2008 với tổng vốn sau khi được điều chỉnh là 886 triệu USD (hơn 20.000 tỷ đồng), từ nguồn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng Việt Nam. 

Dự án được khởi công ngày 10-10-2011, sau nhiều lần trễ hẹn, và lần chạy thử vào tháng 12-2020, thời điểm khai thác thương mại được chốt là tháng 3-2021.

Dự án có tổng chiều dài tuyến là 13,5km, qua 12 nhà ga trên cao, với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ. Giá vé được UBND TP Hà Nội công bố thấp nhất là 8.000 đồng/lượt; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 10 năm về đích ảnh 1 Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đoạn qua hồ Đống Đa và phố Hoàng Cầu thời điểm tháng 9-2011
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 10 năm về đích ảnh 2 Thi công đoạn qua nút giao đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến ngày 24-4-2015
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 10 năm về đích ảnh 3 Sáng 20-9-2018, Ban quản lý dự án và tổng thầu Trung Quốc vận hành thử nghiệm tàu, đoạn qua hồ Đống Đa - phố Hoàng Cầu
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 10 năm về đích ảnh 4 Sáng 1-10-2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra thực địa 
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 10 năm về đích ảnh 5 Tính đến 1-10-2019, dự án đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 10 năm về đích ảnh 6 Từ 12-12-2020, dự án bước vào giai đoạn vận hành thử toàn tuyến
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 10 năm về đích ảnh 7 Khách trên chuyến tàu chạy thử

Tin cùng chuyên mục