Đường tránh đèo Măng Rơi bị sạt lở nặng

Do ảnh hưởng của mưa bão, trên tuyến đường tránh đèo Măng Rơi (tỉnh Kon Tum) bị sạt lở nặng, đất đá đổ xuống đường khiến việc lưu thông vô cùng khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Sáng ngày 24-7, ông Vương Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, trong hôm nay huyện sẽ phối hợp Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra, đánh giá hiện trạng để có biện pháp khắc phục tình trạng sạt lở trên tuyến tránh đèo Măng Rơi (đoạn qua huyện Tu Mơ Rông).

Ghi nhận thực tế vào chiều ngày 23-7, dọc trên tuyến đường có nhiều điểm sạt lở taluy dương khiến đất, đá tràn xuống và đang có dấu hiệu tiếp tục sạt đổ xuống mặt đường.

 Điểm sạt lở tại km 181+400, ô tô không thể đi tiếp bởi toàn bộ mặt đường bị lớp đất đá cao vài mét vùi lấp với chiều dài vài chục mét.

Trong khi đó, trên vách núi đất, đá và cây cối vẫn tiếp tục đổ xuống đường. Để vượt qua đoạn sạt lở này, người đi bộ và xe máy phải đi qua lối tránh mới mở.

Đường tránh đèo Măng Rơi bị sạt lở nặng ảnh 1 Đường sạt lở và màn sương bao phủ nên việc đi lại rất khó khăn

Theo báo cáo của ngành chức năng, do ảnh hưởngcủa bão số 3 và áp thấp nhiệt đới,  trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đã xảy ra mưa lớn và kéo dài khiến tuyến đường tránh đèo Măng Rơi xảy ra nhiều điểm sạt lở. Trong đó có 5 điểm sạt lở lớn phía taluy dương với khối lượng hàng chục ngàn mét khối đất, đá tràn xuống lấp hết mặt đường.

Cụ thể, điểm sạt lở tại km 175+050 có khoảng 1.000m³ đất, đá tràn xuống mặt đường; tại km 182+400 có khoảng 1.000m³; km 184+700 khoảng 5.000m³; km 178 có khoảng 2.000m³ và nặng nhất là tại km 181+400 gần một nửa quả đồi với khối lượng khoảng 15.000m³ đất, đá sạt xuống lấp hết mặt đường với chiều dài hơn 70m gây ách tắc giao thông trên tuyến đường.

Trước tình hình sạt lở trên, UBND huyện Tu Mơ Rông đã chỉ đạo các đơn vị chức năng cắm biển cảnh báo cho người dân khi đi trên tuyến đường này. Đồng thời, huy động máy móc của một số đơn vị thi công khắc phục, ban, gạt tạm và đắp, mở lối tránh cho xe máy qua lại.

Tuyến đường tránh đèo Măng Rơi được xây dựng và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016.

Tin cùng chuyên mục