Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao quà cho người dân về quê

Tối ngày 9-10, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã kiểm tra đột xuất các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ và tặng quà cho người dân khó khăn về quê.
Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao quà cho người dân về quê
Giám đốc Công an TP Cần Thơ kiểm tra đột xuất tại một chốt kiểm soát 

Theo đó, hơn 22 giờ cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận đã có mặt tại chốt kiểm dịch ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng. Ghi nhận thời điểm này số lượng người dân từ TPHCM và các địa phương lân cận trở về ĐBSCL đã giảm, thế nhưng vẫn còn rải rác nhóm người đi xe máy trong đêm với hy vọng về được quê nhà.

Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao quà cho người dân về quê ảnh 2 Công an TP Cần Thơ còn bố trí xe và tổ y tế tại các chốt, sẵn sàng giúp đỡ bà con khi có tình huống khẩn cấp

Tại đây, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã thăm hỏi tình hình công tác, ăn ở, sinh hoạt của các lực lượng, đồng thời động viên các cán bộ, chiến sĩ nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận yêu cầu: “Các lực lượng tại chốt cần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương và người dân di chuyển qua địa phận thành phố về quê an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quan điểm của thành phố là không thể bỏ rơi người dân trong hoàn cảnh khó khăn này”.

Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao quà cho người dân về quê ảnh 3 Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận trao quà  cho người dân về quê

Chứng kiến cảnh nhiều người dân vất vả đi xe máy vượt hàng trăm km để trở về quê, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận đã ân cần thăm hỏi, động viên, trực tiếp trao nước uống, bánh mì, sữa… và một ít chi phí để bà con trang trải dọc đường.

Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao quà cho người dân về quê ảnh 4 Anh Huỳnh Hồng Vũ xúc động khi nhận được hỗ trợ 
Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao quà cho người dân về quê ảnh 5 Dòng người trở về quê qua địa bàn TP Cần Thơ

Tính từ ngày 1-10 đến nay, trên địa bàn TP Cần Thơ đã tiếp nhận khoảng 10.000 người dân về quê.

Tin cùng chuyên mục