Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện ứng dụng gọi giúp việc trên điện thoại thông minh (smartphone) với tên gọi Taske, do chính người Việt Nam lên ý tưởng và thực hiện. Người dùng có thể ngồi nhà yêu cầu các dịch vụ như: sửa chữa, giúp việc nhà… chỉ bằng những cú chạm lên màn hình smartphone và người có tay nghề hay có kinh nghiệm muốn tham gia vào “thị trường” lao động này lại càng dễ dàng, tiết kiệm hơn.
Bớt lo việc nhà
Tên gọi Taske xuất phát từ sự kết hợp hài hoà giữa chữ Task (nghĩa là Nhiệm vụ) từ tiếng Anh và chữ Tasuke (nghĩa là Giúp đỡ) từ tiếng Nhật. Đây là ứng dụng gọi giúp việc đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam dựa trên công nghệ định vị GPS. Với phương châm “Khách hàng gọi, Taske sẽ có mặt ngay để thực hiện nhiệm vụ”.
Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin và các thuật toán mới nhất, giờ đây người dùng có thể thoải mái ngồi nhà yêu cầu dịch vụ mong muốn chỉ bằng những bước chạm tay lên màn hình như sau: Đầu tiên: Người dùng sẽ tải và cài đặt ứng dụng Taske thông qua App Store (điện thoại Apple từ hôm nay) và Google Play (điện thoại Android vào cuối tháng 1); kế đó Người dùng đăng ký tài khoản; Và tiếp theo yêu cầu dịch vụ sửa chữa, giúp việc, giặt ủi,... trong danh sách các dịch vụ có sẵn được liệt kê trong ứng dụng.
Đặc biệt Taske sẽ định vị vị trí của người cung cấp dịch vụ, tính toán thời gian đến và thông báo giá. Đồng thời, Taske giúp thợ sửa chữa, người giúp việc, sinh viên hoặc bất kỳ ai đang có thời gian nhàn rỗi tìm kiếm công việc và khách hàng đang có nhu cầu hiệu quả nhất.
Hiện nay, Taske có hơn 200 người cung cấp dịch vụ và 100 đối tác cung cấp dịch vụ ở cả Hà Nội và TPHCM.
Giảm bớt thất nghiệp
Taske cũng đã liên kết với công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam để bảo hiểm cho toàn bộ dịch vụ với giá trị lên đến 1 tỷ đồng/trường hợp. Với đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/7 qua đường dây nóng 1900-1766, Taske cam kết hoàn trả lại 100% tiền dịch vụ nếu khách hàng không hài lòng.
Với người cung cấp dịch vụ có thể đăng ký tham gia vào hệ thống Taske cũng cần qua các bước sau: Đầu tiên người cung cấp dịch vụ đăng ký tham gia hệ thống với Taske; Sau đó Taske hẹn phỏng vấn mặt đối mặt với ứng viên và sẽ Taske kiểm tra sức khoẻ, trình độ chuyên môn, tình trạng nhân thân (sơ yếu lý lịch, CMND) của người cung cấp dịch vụ và cuối cùng Người cung cấp dịch vụ cài đặt App và sẵn sàng nhận việc.
Taske là dự án khởi nghiệp của anh Vũ Trần Chí Tâm (sinh năm 1981) cũng là CEO và sáng lập viên của chuỗi bánh mì que Pháp BMQ nổi tiếng.
Anh Vũ Trần Chí Tâm cho biết: “Dự án khởi nghiệp Taske không chỉ giải quyết nhu cầu cấp bách và cần thiết của người sử dụng dịch vụ với chất lượng tốt, thời gian nhanh và chi phí thấp mà chúng tôi còn hướng đến các giá trị nhân văn hơn – bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ định vị GPS, Taske có khả năng tạo ra việc làm cho hàng trăm ngàn lao động phổ thông tại Việt Nam.
| |
Bá Tân