Hàn Quốc: Bùng nổ chương trình thần tượng

Sau thành công bất ngờ của Superstar K2, hàng loạt chương trình tìm kiếm thần tượng trên lĩnh vực giải trí như ca sĩ, người mẫu, MC truyền hình, diễn viên… ở Hàn Quốc không ngừng tăng lên, dự kiến năm 2011 sẽ là cuộc đua quyết liệt giữa các nhà đài.

Superstar K3 của kênh truyền hình Mnet đã tổ chức thử giọng thông qua điện thoại và UCC (*) vào thứ năm vừa qua. Năm ngoái chương trình thu hút hơn 1,3 triệu thí sinh tham gia. Ca sĩ kỳ cựu Lee Seung-chul, với tư cách là giám khảo cuộc thi, nói: “Superstar K3 chủ yếu chú trọng tính đa dạng. Chúng tôi hy vọng trong mùa giải mới, các thí sinh sẽ biểu diễn dưới nhiều hình thức phong phú hơn như A cappella, song ca, rock…”

Ngoài ra, chủ nhật tuần trước (6-3), hai chương trình I Am a Singer và Super Rookie của đài MBC cũng đã rục rịch khởi động. I Am a Singer dựa các buổi diễn để chọn ra ca sĩ xuất sắc nhất, còn hình thức thi của Super Rookie là nhằm tìm kiếm người dẫn chương trình truyền hình. Đài SBS cũng không thua kém, Audition of the Miracle sẽ phát sóng vào tháng 6 tới. Đây là cuộc thi tuyển chọn diễn viên, người thắng cuộc sẽ được đảm nhận vai chính trong các bộ phim của SBS.

Để thu hút thí sinh giỏi tham gia chương trình nhằm hấp dẫn người xem các nhà đài không ngần ngại đưa ra mức tiền thưởng cao ngất ngưởng cùng những ưu đãi khác. Giải thưởng mùa thứ 2 của Superstar K (đài Mnet) là 200 triệu won và 1 chiếc xe cho người chiến thắng, nhưng nó vẫn xếp sau 300 triệu won của chương trình MBC Star Audition (đài MBC) và Korea Got Talent của kênh truyền hình cáp tvN. Năm nay, chương trình Superstar K tăng giải thưởng lên 500 triệu won, trong đó 300 triệu won tiền mặt, 200 triệu won làm album.

Tuy nhiên, hiện tượng bùng nổ các chương trình thần tượng tất yếu sẽ dẫn đến sự giảm sút về mặt chất lượng. Nhà phê bình văn hóa - ông Jeong Deok-hyun, đánh giá chương trình thần tượng với sự tham gia của thí sinh từ các vùng miền khác nhau vốn sẽ mang lại sự phong phú cho khán giả. Dù vậy, ông cũng thẳng thắn chia sẻ: “Hình thức thi của các chương trình này na ná như nhau, không chọn diễn viên thì ca sĩ, MC, người mẫu, vì vậy việc xuất hiện những trùng lắp là không thể tránh khỏi. Câu chuyện về những con người bình thường với khát vọng nổi tiếng được thể hiện như một chương trình dựng trước với kịch bản có sẵn. Nó không “thực” như những gì mà nhà đài tuyên bố. Mặc dù hiện nay phiên bản các chương trình thần tượng rất thành công ở Hàn Quốc, nhưng nếu các nhà đài chỉ sao chép đơn thuần mà không tính toán, cân nhắc thì sẽ dẫn đến sự nhàm chán của khán giả”

--------------------

(*) UCC (user-created content): các sản phẩm nghệ thuật như clip, hình ảnh, video… do người sử dụng tự tạo.
THÔI THÔI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà thơ Tế Hanh

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà thơ Tế Hanh

Chiều ngày 20-6, tại nhà thờ Trần Đại Mô chi phái (thôn Đông Yên, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà thơ Tế Hanh (20-6-1921 - 20-6-2021).

Phim

Khám phá 120 bối cảnh phim đặc sắc ở Việt Nam

Ngày 22-6, Viện Phim Việt Nam tại Hà Nội tổ chức triển lãm "Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam", giới thiệu khoảng 120 ảnh bối cảnh quay phim được các nhà làm phim trong nước và nước ngoài thực hiện tại Việt Nam. Đây là những tư liệu đang được lưu trữ tại Viện Phim Việt Nam. 

Âm nhạc

Sân khấu

Kịch truyền hình “Làm mẹ trên mạng“

Lúc 14 giờ 20 ngày 24-6, Đài Truyền hình TPHCM - HTV7 phát sóng chuyên mục Chuyện bốn mùa vở kịch Làm mẹ trên mạng (kịch bản: Phong Linh, biên tập: Nguyễn Minh Hải, đạo diễn dàn dựng: Hoàng Duẩn, đạo diễn truyền hình: NSƯT Lê Cường) mang thông điệp ý nghĩa về việc giáo dục con cái trong thời buổi công nghệ 4.0, xuất phát từ thực tế cuộc sống.

Sách và cuộc sống

Những đầu sách hữu ích nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6-2021, nhiều đơn vị đã giới thiệu đến độc giả nhiều ấn phẩm hữu ích, được xem là tài liệu quý dành cho những người làm trong ngành nghề báo chí, truyền thông cũng như rất phù hợp với các sinh viên đang theo học các ngành báo chí, truyền thông.

Sáng tác

Vợ chồng già

Hai tối nay, không nghe bố đòi uống rượu, bàn ăn đủ người là bố bưng bát lặng lẽ ăn, ăn xong đặt đũa xuống là bố về phòng sớm, chỉ dặn: Linh lát chở con về đi cẩn thận, đầu hẻm mới có cái ổ gà. Lúc chị ghé mắt nhìn thì nghe tiếng tivi nho nhỏ, bố ngồi bó gối trên giường đã mắc mùng. Mẹ bĩu môi, kệ ông ấy đi! Lại giở chứng giở quẻ gì đấy mà!

Mỹ thuật