Hàng trăm ngàn vé ưu đãi kích cầu du lịch đến cuối năm 2020

SGGPO
Chương trình kích cầu du lịch, giảm giá vé kéo dài từ nay đến cuối năm 2020, với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10% đến 70%. Điểm nhấn của chương trình là các sản phẩm, nhóm sản phẩm được làm mới, mang nét đặc trưng của TP. 

Ngày 9-6, Sở Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức “Hội nghị kích cầu du lịch nội địa năm 2020”. Tham dự có các đồng chí: Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL; Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch…

Hàng trăm ngàn vé ưu đãi kích cầu du lịch đến cuối năm 2020 ảnh 1 Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu tại hội nghị

Hội nghị lần này có sự liên kết chặt chẽ giữa Sở Du lịch TPHCM, Sở Công thương, ngân hàng… trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để cùng thúc đẩy ngành du lịch sớm phục hồi. Theo Sở Du lịch TPHCM, chương trình giảm giá nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TT-DL phát động. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu về một TPHCM an toàn - sống động - thân thiện - nghĩa tình, nhằm triển khai chủ đề năm 2020 của TPHCM: “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Hàng trăm ngàn vé ưu đãi kích cầu du lịch đến cuối năm 2020 ảnh 2 Các đại biểu dự hội nghị ngày 9-6 tại TPHCM 
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chương trình kéo dài từ nay đến cuối năm 2020, với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10% đến 70%. Điểm nhấn của chương trình là các sản phẩm, nhóm sản phẩm được làm mới, mang nét đặc trưng của TP. Việc kích cầu du lịch hướng tới quảng bá sản phẩm du lịch vùng, liên tuyến, kết nối TPHCM với nhiều địa phương lân cận và cả nước.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch được giảm giá mạnh do Sở Du lịch TP liên kết phát động, Sở Công thương TPHCM cũng “tung” ra các chương trình giảm giá để hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM thông tin, Sở đang triển khai chương trình “60 ngày vàng khuyến mãi”, hội chợ “Kích cầu năm 2020”... Mục đích nhằm kích thích tiêu dùng trong điều kiện bình thường mới, với mức giảm giá cao nhất lên tới 100%. Các sản phẩm bày bán thuộc những thương hiệu uy tín, đa ngành như du lịch, thực phẩm, đồ uống, giải trí, may mặc. Các chương trình này còn kết nối trực tiếp các đơn vị cung ứng, sản xuất, xuất khẩu sản phẩm, thông qua các hoạt động xúc tiến, triển lãm…

Về phía ngân hàng, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM khẳng định, luôn sẵn sàng chung tay cùng ngành du lịch để tháo gỡ khó khăn. Trong 3 tháng vừa qua (tháng 3,4 và 5-2020), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM đã hỗ trợ cho 223.190 doanh nghiệp với hơn 290.000 tỷ đồng để cơ cấu lại nợ, cũng như cho vay mới… tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh. Riêng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP, Ngân hàng Nhà nước còn phối hợp với Sở Du lịch, Sở Công thương TP tháo gỡ trực tiếp cho hơn 50 lượt doanh nghiệp có khó khăn về vốn thông qua danh sách do hai sở này gửi đến.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Nhiều mặt hàng nhấp nhỏm tăng giá

Mùa cao điểm khuyến mãi kích cầu sức mua dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp kết thúc, trong khi giá nguyên liệu đầu vào đang tăng khá cao đã tác động không nhỏ đến áp lực tăng giá bán đối với nhiều nhóm hàng thiết yếu. 

Địa ốc

Làn sóng đầu tư mới nhờ mở rộng Quốc lộ 13?

TPHCM dự kiến mở rộng Quốc lộ 13 (QL13), đoạn từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu; còn tỉnh Bình Dương sẽ giải phóng mặt bằng QL13 (đoạn từ nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong), dự kiến thực hiện trước năm 2025.

Ngân hàng - Chứng khoán

​ Lợi nhuận quý 1-2021 của Nam A Bank đạt hơn 460 tỷ đồng

Kết thúc Quý 1 năm 2021, tổng tài sản Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đạt hơn 137.000 tỷ đồng (tăng 2,41% so với thời điểm cuối năm 2020); huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế  và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 111.000 tỷ đồng (tăng 5,53%), các chỉ tiêu kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng đáng kể. 

 

Nông nghiệp

“Giấy thông hành” cho trái cây ĐBSCL

Rau quả được xem là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu nông sản Việt Nam những tháng đầu năm 2021. Nhiều dự báo cho thấy, ngành hàng xuất khẩu này sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Vấn đề hiện nay là tháo điểm nghẽn từ khâu bảo quản và chế biến nhằm đẩy mạnh xuất khẩu trái cây.

Tự giới thiệu

Tặng 1.000 cuốn sách “Sức khỏe nam giới”

Những triệu chứng như: liệt dương, xuất tinh sớm, mệt mỏi vô lực; eo chân đau mỏi; chân tay lạnh; bạc tóc rụng tóc; ớn lạnh; khô nóng; ra mồ hôi trộm, mồ hôi lạnh; chóng mặt ù tai; tinh thần ủ rũ, vấn đề về tuyến tiền liệt, tiểu nhiều tiểu sót… đều là những “nỗi niềm” của cánh đàn ông.

Đầu tư

Thương hiệu Cần Giuộc trong thu hút đầu tư

Với vị trí địa lý đắc địa, tài nguyên đất đai dồi dào, cơ sở hạ tầng được chú trọng, môi trường đầu tư thông thoáng… những năm gần đây huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế