Hậu Giang: Hơn 6.000 hộ dân chờ nước sạch do nước sông ô nhiễm nghiêm trọng

Nhà máy nước thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) phải ngưng cung cấp nước máy do nguồn nước trên các nhánh sông chính tại thị xã Long Mỹ bị ô nhiễm nghiêm trọng, cả một dòng nước đen kéo dài khoảng 15 km...
Hậu Giang: Hơn 6.000 hộ dân chờ nước sạch do nước sông ô nhiễm nghiêm trọng

“Chúng tôi đã huy động tổng lực các xe chở nước ngọt từ Sóc Trăng và thành phố Vị Thanh để cung cấp nước sạch cho người dân thị xã Long Mỹ. Trong đó, sẽ đảm bảo nước ngọt cho các trường học, bệnh viện… Đài Phát thanh thị xã sẽ phát bản tin thông báo thời gian cung cấp nước sạch cho người dân”, ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết vào trưa 3-5.

Đây được xem là biện pháp cấp bách để cung cấp nước sạch cho khoảng 6.000 hộ dân đang xài nước từ Nhà máy nước thị xã Long Mỹ.

Hậu Giang: Hơn 6.000 hộ dân chờ nước sạch do nước sông ô nhiễm nghiêm trọng ảnh 1
Trong hai ngày qua (ngày 1 và 2-5), nhà máy nước phải ngưng cung cấp nước máy do nguồn nước trên các nhánh sông chính tại thị xã Long Mỹ bị ô nhiễm từ một dòng nước đen kéo dài khoảng 15 km (từ huyện Long Mỹ đến thị xã Long Mỹ). Đây là khu vực có nhà máy sản xuất của Công ty Mía đường - Cồn Long Mỹ Phát hoạt động.
Xe bồn chở nước ngọt cung cấp cho người dân thị xã Long Mỹ

“Cá nổi trên dòng nước đen, dân vớt rất nhiều. Mùi hôi bay vào nhà chịu không nỗi. Tôi phải đi ra ngoài sân vì chịu không nỗi. Giờ tắm rửa, giặt quần áo, nấu ăn không có. Gia đình mong môi trường nước sớm trở lại bình thường. Chứ giờ cứ ngồi trông nước ngọt từ xe bồn cung cấp", bà Lê Cẩm Hồng ở khu vực 6 phường Thuận An, thị xã Long Mỹ bức xúc cho biết.

Người dân vớt cá chết trên sông

Được biết dòng nước đen, gây hôi thối này đã xuất hiện hơn 2 tuần qua. Ban đầu là từ Thuận Hưng (huyện Long Mỹ), nay lan đến thị xã Long Mỹ. Người dân nghi ngờ nguồn nước này do một nhà máy sản xuất thải ra.

“Chúng tôi đã cử đoàn công tác tiến hành lấy mẫu nước tại một số cơ sở sản xuất và nước từ sông kiểm nghiệm so sánh để xứ lý triệt để. Trong thời gian chờ kết quả đã yêu cầu nhà máy của Công ty Mía đường - Cồn Long Mỹ Phát tạm ngưng hoạt động”, một lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết vào trưa 3-5.

Tin cùng chuyên mục