Hệ thống siêu thị, doanh nghiệp ở TPHCM ồ ạt khuyến mại, giảm giá cận tết

Ngày 26-1 (24 tháng Chạp), các doanh nghiệp sản xuất chế biến lương thực thực phẩm và hệ thống siêu thị thông tin, nhằm hỗ trợ thị trường bình ổn giá dip Têt Nguyên đán, các đơn vị đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5% đến 70%, kéo dài từ nay đến qua tết.

Không khí mua sắm tết bắt đầu sôi động
Không khí mua sắm tết bắt đầu sôi động

Hệ thống siêu thị, doanh nghiệp ồ ạt khuyến mại, giảm giá

Công ty Vissan cho biết, nhằm ổn định giá trước, trong và sau Tết Nguyên đán, từ 27-1 đến 6-2-2022, toàn bộ thịt heo tươi và sản phẩm chế biến sẽ được giảm từ 5%-20%, tùy loại. Đơn cử, tại khu vực TPHCM, giá thịt heo đùi đang bán là 146.000 đồng, giảm còn 116.800 đồng (giảm 20%); ba rọi có sườn là 217.000 đồng, giảm còn 184.450 đồng (giảm 15%); ba rọi giá 185.000 đồng, giảm còn 175.750 đồng (giảm 5%). Chương trình khuyến mại này áp dụng cho các hệ thống điểm bán quầy siêu thị và cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Vissan.

Tương tự, Công ty Ba Huân cũng cho biết, để đồng hành cùng người dân trong tình cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, sẽ giảm giá 2.000 đồng khi khách hàng mua 10 quả trứng.

Theo đại diện Aeon Việt Nam, tết là một trong những dịp mua sắm lớn hàng năm. Để hạn chế tập trung đông người, thay vì tổ chức các sự kiện trực tiếp, Aeon Việt Nam đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh. Từ các chương trình ưu đãi định kỳ (thứ 4 vui vẻ, giá tốt mỗi ngày, ưu đãi cho thành viên…) đến các ưu đãi, giảm giá đến 50% với sản phẩm thuộc tất cả các ngành hàng thực phẩm, thời trang, điện máy…

Bên cạnh đó, khi khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt còn nhận được những ưu đãi khác từ các đối tác, ngân hàng liên kết và ví điện tử.

Hệ thống siêu thị, doanh nghiệp ở TPHCM ồ ạt khuyến mại, giảm giá cận tết ảnh 1 Bánh kẹo, mứt... phục phụ nhu cầu tết tràn ngập siêu thị

Hệ thống bán lẻ Satra cũng cho hay, đã chuẩn bị lượng hàng phong phú, chất lượng, kịp thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng, vừa đảm bảo hàng hóa giá cả hợp lý, bình ổn, vừa chất lượng, đa dạng lựa chọn. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng hàng tăng giá, kém chất lượng, thiếu hụt hàng hóa phục vụ khách hàng trong dịp tết.

Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5% đến 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có mức tăng khác nhau từ 10% đến 30%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống được ưa chuộng dịp tết gồm: Rau củ quả, trái cây, các loại thịt và bia, nước giải khát. Satra cũng tăng cường các hoạt động kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời, chấn chỉnh và xử lý ngay đối với các sản phẩm chưa đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm.

Trong đó, tập trung kiểm tra các mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp tết như: Thịt, các sản phẩm từ thịt, trứng, thủy hải sản, rau, củ quả, bánh mứt… Qua đó, hạn chế, ngăn ngừa tối đa các sự cố về thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hàng hết hạn sử dụng nhằm góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart, tình hình sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ. Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận tết thay vì cách hai hay ba tuần như trước. Do dó, Saigon Co.op đang phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục tập trung thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá liên tục, cũng như tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng từ nay đến ngày cận tết.

Dự báo những ngày sắp tới người dân sẽ ưu tiên mua sắm thực phẩm nên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra sẽ liên tục giảm giá mạnh từ 20% đến 50% cho khoảng 100 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm trữ mát, các loại thực phẩm sơ chế tiện lợi dành cho các buổi họp mặt, các loại bánh mứt tết.

Người dân chọn mua quà tặng tết

Đồng thời, giảm giá các mặt hàng vệ sinh trang trí nhà cửa như nước lau kính, nước lau sàn, nước giặt, nước xả và nhóm thịt trứng gia súc gia cầm. Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng thông báo tăng giờ mở cửa phục vụ tết.

Cụ thể từ, 27-1 (25 tháng Chạp) phục vụ khách hàng từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Từ 28 đến 30-1 (26 đến 28 tháng Chạp) phục vụ từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Ngày 31-1 (29 tháng Chạp) phục vụ từ 6 đến 12 giờ trưa. Mùng 1 nghỉ. Từ mùng 2 đến mùng 5 tết chỉ hoạt động buổi sáng, mùng 6 tết hoạt động nguyên ngày bình thường.

Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra tại các tỉnh thành sẽ linh hoạt theo điều kiện thực tế từng địa phương. Nhưng hầu hết hệ thống bán lẻ đều lên lịch mở cửa bán trở lại vào sáng mùng 2 tết.

Tin cùng chuyên mục