HSBC được bầu chọn là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa được Hãng nghiên cứu thị trường Asian Banker trao giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2006” (ảnh). Đây là giải thưởng danh giá và toàn diện nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận sự xuất sắc,vượt trội trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ.

HSBC đã vượt qua 5 ngân hàng khác dự tranh tại Việt Nam và đoạt giải thưởng này dựa trên thành tích hoạt động nổi trội trong năm 2006. HSBC có những hoạt động vượt trội so với các ngân hàng khác ở khả năng bán hàng và khả năng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới cho thị trường Việt Nam.

Theo Asian Banker, dù ngân hàng mới có 2 chi nhánh trong nước (do những quy định giới hạn), nhưng HSBC đã xuất sắc vượt qua các trở ngại và giành được vị trí dẫn đầu trong thị phần cho vay cá nhân. Asian Banker lựa chọn trao giải dựa trên 10 tiêu chí hết sức gắt gao về hoạt động tài chính trong năm, phát triển bền vững, khả năng kinh doanh, quản lý rủi ro, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến, tính hiệu quả của hệ thống phân phối, khả năng xâm nhập thị trường và kỹ năng nghiệp vụ…

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1870, HSBC hiện là ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam xét về vốn đầu tư, mạng lưới giao dịch, số lượng nhân viên và khách hàng. Với hai chi nhánh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, một văn phòng đại diện tại Cần Thơ, HSBC hiện có hơn 425 nhân viên phục vụ một lượng khách đa dạng từ khách hàng công ty, định chế tài chính, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, các khách hàng cá nhân.

Phòng Dịch vụ Tài chính cá nhân HSBC được thành lập từ năm 1995 và hiện đang phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng cao của các khách hàng cá nhân tại Việt Nam. HSBC, với sự hỗ trợ của kỹ thuật hiện đại, luôn được xem là người đi tiên phong trên thị trường giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ đa dạng, độc đáo và sáng tạo tại thị trường Việt Nam.

Nằm trong chiến lược lâu dài của HSBC, ngân hàng chú trọng vào thị phần khách hàng Việt Nam cũng như khách hàng nước ngoài. Điều này được thể hiện rõ qua các sản phẩm/dịch vụ tài chính cá nhân đa dạng của Ngân hàng HSBC như: Tài khoản thanh toán dành cho cá nhân, tài khoản tiền gửi định kỳ, tài khoản dành cho du học sinh, chứng chỉ tiền gửi, khoản vay tín dụng tiêu dùng, cho vay tài trợ mua nhà, cho vay tài trợ mua xe hơi, cho vay có đảm bảo, hình thức vay khấu chi có thế chấp và không có thế chấp...

THANH HÙNG - DŨNG HƯNG


HSBC Việt Nam luôn đi tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm độc đáo, đa dạng và sáng tạo cho các khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính cá nhân, cụ thể:

° Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu dịch vụ ATM và thẻ ATM (1996).

° Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu hệ thống ngân hàng tự động qua điện thoại (1999).

° Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam giới thiệu dịch vụ mở tài khoản cá nhân và lựa chọn đầu tư tại nước ngoài (2001).

° Ngân hàng đầu tiênngân hàng nước ngoài duy nhất tại Việt Nam bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thông qua hệ thống văn phòng chi nhánh (AIA -2001).

° Ngân hàng đầu tiênngân hàng nước ngoài duy nhất tại Việt Nam cho vay tín chấp (2001).

° Ngân hàng nước ngoài duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế (liên kết với ACB – ngân hàng cổ phần địa phương 2003)

° Ngân hàng nước ngoài duy nhất tại Việt Nam cho vay mua nhà.

° Ngân hàng nước ngoài đầu tiên cung cấp chứng chỉ tiền gửi đôla Mỹ (2005).
 



Các tin, bài viết khác