Huy động thêm máy múc tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3

Để đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm, vào sáng 26-3, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều thêm 1 máy múc cỡ lớn vào hiện trường.
Nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3
Nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3

Sáng 26-3, gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế và Công an tỉnh này tranh thủ thời tiết nắng ráo tiếp tục triển khai phương tiện cơ động vào hiện trường sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để thực hiện công tác tìm kiếm 11 nạn nhân bị mất tích còn lại sau sự cố sạt lở kinh hoàng.

Video hiện trường tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 2.

Tại hiện trường tìm kiếm cách vị trí sạt lở khoảng 300m về phía hạ du sông Rào Trăng là bãi bồi rộng khoảng 50m, dài 100m và có khối lượng đất đá rất lớn, các lực lượng tập trung đào bới sâu từng lớp đất đá theo hình thức cuốn chiếu và đào xung quanh các khu vực lân cận các vị trí có khả năng có thi thể bị nước cuốn vào. Ngoài ra, để đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm, vào sáng 26-3, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều thêm 1 máy múc cỡ lớn vào hiện trường.

Kết quả tìm kiếm đến trưa 26-3, các lực lượng đã phát hiện được một số vật dụng cá nhân của các công nhân thi công tại công trình nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 như quần áo, ví tiền, giấy tờ tùy thân.

Huy động thêm máy múc tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 1
Huy động thêm máy múc tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 2
Huy động thêm máy múc tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 ảnh 3 Các vật dụng của công nhân thi công công trình Thủy điện Rào Trăng 3 được phát hiện tại bãi bồi cách vị trí sạt lở nảy khoảng 300m.

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, theo các công nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3 thì hiện trường trước khi xảy ra sự cố, Nhà máy thủy điện Rào Trăng khi thi công đã tận dụng vật liệu tại chỗ múc xuống cốt của lòng sông so với bãi bồi (đang tìm kiếm) hiện tại là 3m và đây cũng là vũng xoáy đầu tiên. Vì vậy, các lực lượng chức năng đánh giá, vị trí này có nhiều khả năng các thi thể trôi từ hiện trường tới, nếu gặp chướng ngại vật có thể nằm lại ở hiện trường.

Trong quá trình tìm kiếm nếu có phát hiện các vật dụng thì sẽ tiến hành tìm kiếm theo hình thức thủ công để bảo đảm an toàn. Công tác tìm kiếm tại hiện trường gặp rất nhiều khó khăn do lượng nước chảy tại sông Rào Trăng khá lớn. Song lực lượng tìm kiếm vẫn quyết tâm tranh thủ điều kiện thời tiết nắng ráo, tập trung tìm kiếm với tinh thần khẩn trương nhất, hiệu quả nhất, tranh thủ từng ngày, từng giờ để cố gắng tìm cho được các công nhân vẫn đang còn mất tích.

Tin cùng chuyên mục