Khắc khoải chờ vàng

Hôm nay, 17-11, lại thêm một ngày nữa, những hy vọng vàng lần lượt vuột khỏi tầm với của thể thao Việt Nam. Nội dung được hy vọng nhất là taekwondo, vào buổi chiều cũng chỉ dừng lại ở thành tích HCĐ. Đến tối, 3 võ sĩ của Việt Nam ở môn tán thủ của wushu cũng thất bại nhanh chóng trước các đối thủ chủ nhà như đã được dự báo từ trước.

Có thể nói, rất nhiều cơ hội đoạt HCV đã trôi qua và nhìn khuôn mặt buồn bã của ông Lê Quí Phượng, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam ở nhà thi đấu Quảng Đông chiều qua (nơi diễn ra môn taekwondo) mà thấy buồn. Ông Phượng mới đây đã tuyên bố sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu như đoàn Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu 4-6 HCV tại Asiad 16 nhưng trách nhiệm là một cái gì đấy rất chung chung và trừu tượng, còn khả năng Việt Nam bị “trắng” vàng tại Asiad đang là nguy cơ ngay trước mắt.

Trong những ngày vừa qua, thể thao Việt Nam gần như đã huy động toàn bộ lực lượng tốt nhất của mình và số “của để dành” còn lại cũng không nhiều. Cũng khó trách được vì sao Việt Nam lại lâm vào cơn hạn hán HCV như vậy, bởi ngay trước giờ lên đường, 2 hy vọng vàng lớn nhất là Hoàng Ngân (karate) và Hoàng Anh Tuấn (cử tạ) đều bị loại khỏi danh sách thi đấu vì những lý do khác nhau.

Không những thế, nhìn rộng ra cả Đông Nam Á, cho tới cuối giờ chiều qua cũng mới chỉ có Malaysia và Philippines là giành được HCV, còn những ông kẹ của thể thao khu vực như Thái Lan hay Singapore đều giống Việt Nam.

Rõ ràng, khoảng cách giữa thể thao Đông Nam Á với thể thao châu Á vẫn còn khá xa cho dù SEA Games diễn ra đều đặn 2 năm một lần với vô số các môn thi đấu. Nhưng ở sân chơi châu lục lại không có những môn thể thao mang tính chất “hội làng” như arnis (võ gậy), pencak silat hay đá cầu nên cơ hội lấy vàng của thể thao Việt Nam càng trở nên khó khăn hơn. 

ANH THƯ

- Thông tin liên quan:

>> ASIAD 16 (ngày 17-11): Việt Nam có thêm 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng

Tin cùng chuyên mục