Khai mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022

Các thí sinh sẽ tranh tài qua 3 phần thi: thi giáo án, thi giảng và trả lời câu hỏi. Nội dung các phần thi là một trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chương trình bồi dưỡng chuyên đề để dùng cho trung tâm, do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành. 

Sáng 21-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022. 

Khai mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022 ảnh 1 Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phạm Đức Hải tặng hoa và biểu trưng đến thành viên Ban Giám khảo hội thi

Đến dự có các đồng chí: Đoàn Văn Báu, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Tấn Phát, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM; Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Khai mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022 ảnh 2 Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phạm Đức Hải phát biểu khai mạc hội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phạm Đức Hải nhấn mạnh, công tác giảng dạy, học tập lý luận chính trị có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp phát triển của đất nước, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng lý luận, tăng cường sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận của nhân dân.

Trong đó, việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị TP Thủ Đức và các quận, huyện là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ rất quan trọng, giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị - xã hội hiểu và nắm vững chủ trương, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Từ đó vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, làm theo, góp phần đưa các nghị quyết của đảng đi vào đời sống xã hội đạt hiệu quả cao. 

Đồng chí Phạm Đức Hải yêu cầu các thí sinh dự thi, bằng kiến thức tích lũy với những kỹ năng đã có và lòng yêu nghề, bình tĩnh, tự tin thể hiện tốt kiến thức, kinh nghiệm của bản thân. Đồng chí cũng tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Ban Giám khảo sẽ đánh giá khách quan, chính xác về năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm, đúng với nỗ lực của các thí sinh để chọn ra được những thí sinh xuất sắc nhất. Cùng với đó, mong muốn từ kết quả hội thi, các Trung tâm Chính trị sẽ rút ra kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giảng viên tại đơn vị. 
Khai mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022 ảnh 3 Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tô Đại Phong tặng biểu trưng cho các thí sinh

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-4. Điểm mới năm nay là cả 22 thí sinh tham dự hội thi đều là những giảng viên chuyên trách đang giảng dạy tại các Trung tâm Chính trị TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Các thí sinh sẽ tranh tài qua 3 phần thi: thi giáo án, thi giảng và trả lời câu hỏi. Nội dung các phần thi là một trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chương trình bồi dưỡng chuyên đề để dùng cho trung tâm, do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành. 

Cụ thể: chương trình Sơ cấp lý luận chính trị; Lý luận chính trị dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp Đảng; Lý luận chính trị dành cho đảng viên mới. Cùng với đó là các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy viên cơ sở và Bí thư chi bộ; các chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở; bồi dưỡng chuyên đề Chủ nghĩa yêu nước và chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh.

Khai mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022 ảnh 4 Cổ động viên của các thí sinh có mặt từ sớm để cổ vũ hội thi

Tin cùng chuyên mục