Khai mạc lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021”

Tối 30-12, tại quảng trường Công viên Châu Á, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức khai mạc Lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021”.

 

Khai mạc lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021”

Theo đó, lễ hội chào đón năm mới 2021 tại TP Đà Nẵng diễn ra trong không khí sôi động tràn ngập âm thanh, ánh sáng và âm nhạc đỉnh cao. Đêm nhạc bùng nổ với sự xuất hiện của dàn sao Vpop được trông đợi nhất, như ca sĩ Đức Phúc, ban nhạc Radio Band, các tiết mục nhảy Kpop..., khiến đêm khai mạc trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, ca sĩ Lê Cát Trọng Lý sẽ trải lòng tâm tình cùng khán giả Đà Nẵng với ca khúc “Đà Nẵng nhớ Bạn” được ra mắt tháng 12 vừa qua.

Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý với bài hát “Đà Nẵng nhớ Bạn” được ra mắt tháng 12 vừa qua

Bên cạnh đó, du khách và người dân còn được thưởng thức trong không khí Lễ hội cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra hằng đêm tại hai bên bờ sông Hàn và Công viên Châu Á Đà Nẵng, như: diễu hành thuyền hoa và trải nghiệm du ngoạn sông Hàn miễn phí về đêm cho hơn 2.000 khách du lịch, hay chương trình đếm ngược chào đón năm mới. Đây được xem là đại nhạc hội âm nhạc lớn nhất trong năm tại TP Đà Nẵng.

Một không gian đặc sản miền Trung gồm các gian hàng hải sản khô, bánh khô mè, tré, chả giò, các loại mắm, trái cây sấy... được bố trí ngay tại quầy để du khách thưởng thức và mua quà lưu niệm 

Một trong những hoạt động mang đậm bản sắc địa phương là Lễ hội Mì. Tại đây, thực khách được thưởng thức các món ăn địa phương và quốc tế như: mì quảng, hủ tiếu, phở, miến trộn (Thái Lan), Spagetti (Ý), mì hoành thánh (Trung Quốc), mì udon (Hàn Quốc)…

Du khách và người dân được trải nghiệm ẩm thực

Theo ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chương trình “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” nhằm khôi phục và tổ chức lại hoạt động kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường, đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" của Chính phủ vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Việc tổ chức các chương trình lễ hội sẽ góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch, ẩm thực, tạo sản phẩm du lịch mới hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

“Đà Nẵng đang từng bước khẳng định thương thiệu trên bản đồ thế giới là điểm đến an toàn hấp dẫn và thân thiện. Để đạt được những kết quả trên có phần đóng góp của nhiều sự kiện thể thao và du lịch đặc sắc đã được thành phố tổ chức, người dân và du khách cùng đồng hành trong thời gian qua”, ông Minh cho hay.

Tin cùng chuyên mục