Khám xét nhà, văn phòng của con rể cựu tổng thống Hàn Quốc

Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul ngày 26-2 cho biết các công tố viên đã tiến hành khám xét nhà riêng và văn phòng của ông Lee Sang-joo - con rể của cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak - trong khuôn khổ điều tra các cáo buộc tham nhũng. 
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak và con rể (ảnh nhỏ). Nguồn: english.hani.co.kr

Theo Yonhap, ông Lee Sang-joo là một lãnh đạo cấp cao của tập đoàn điện tử Samsung. Ông này kết hôn với con gái cả của cựu Tổng thống Lee Myung-bak. Theo các công tố viên, ông Lee Sang-joo bị nghi ngờ đã thay mặt ông Lee Myung-bak nhận tiền hối lộ từ bên thứ ba.

Đây là cáo buộc tham nhũng mới nhất nhằm vào cựu Tổng thống Lee Myung-bak trong thời gian ông nắm quyền từ năm 2009-2013. Hiện các công tố viên cũng đang điều tra ông Lee Myung-bak trong cáo buộc tham nhũng liên quan đến DAS - một công ty sản xuất linh kiện ô tô của Hàn Quốc. 

Các công tố viên cũng đang tập trung vào Tổ chức Cheonggye, một tổ chức phi lợi nhuận do ông Lee Myung-bak thành lập bằng tiền của chính mình. Quỹ này hiện đang là tâm điểm của các cáo buộc hối lộ liên quan đến cựu tổng thống.

Tin cùng chuyên mục