Phía sau góc máy

Khi nhà nhiếp ảnh làm MC

Khi nhà nhiếp ảnh làm MC

Hiện nay ca sĩ, diễn viên điện ảnh, diễn viên sân khấu đóng phim và làm người dẫn chương trình (MC) đã là chuyện bình thường qua các game show, chương trình ca nhạc, các talk show truyền hình… Nhưng, hình ảnh một nhà nhiếp ảnh đóng phim và làm MC trong một talk show thời trang, có vẻ hơi hiếm hoi.

Khi nhà nhiếp ảnh làm MC ảnh 1

Nhà nhiếp ảnh - MC Hải Đông trong cảnh chờ quay tại phim trường.

Talk show - một dạng chương trình giải trí truyền hình thông qua cuộc chuyện trò với các nhân vật quen thuộc của công chúng về những vấn đề “nóng”, được khán giả màn ảnh nhỏ quan tâm.

Talk show Phong cách và đam mê phát sóng vào 21 giờ, thứ ba hàng tuần, trên kênh HTV9(*), thực hiện những cuộc trò chuyện giới thiệu lĩnh vực thời trang của thế giới và Việt Nam. Nhưng, vui nhộn nhất có lẽ là tiết mục chuyện bây giờ mới kể của nghệ sĩ - khách mời qua talk show.

Trước ống kính, các nghệ sĩ đã kể những câu chuyện phía sau hậu trường. Chẳng hạn, người mẫu diễn viên Thanh Hằng kể chuyện ngày xưa lúc bắt đầu lập nghiệp, cô được tư vấn chọn nghề vận động viên tập luyện cầu mây vì nhờ… đôi chân dài.

Nhà thiết kế thời trang Ngô Thái Uyên đầy bản lĩnh và mạnh mẽ trong công việc sáng tạo, nhưng đôi lúc cảm thấy được khóc hu hu là sướng nhất. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với chiếc đầu trọc đầy ấn tượng, nhắc lại thuở còn tóc tai bờm xờm với chiếc xe đạp cọc cạch, anh chàng chụp hình dạo chỉ lấy giá 4.000-5.000 đồng/tấm ảnh để dành dụm tiền theo đuổi nghề điện ảnh.

Người mẫu-diễn viên Anh Thư kể chuyện sau khi cô lập gia đình, tấm poster phim Mười to đùng treo giữa nhà đã làm ông xã sợ ma nên cuối cùng phải di dời “lui về tuyến sau”…

Biết bao câu chuyện thú vị của các nghệ sĩ  được “nối kết” qua vai trò dẫn chương trình của nhà nhiếp ảnh Hải Đông. Lần đầu tiên làm MC, với phong cách tự nhiên, mộc mạc nhưng đầy kinh nghiệm về lĩnh vực thời trang, Hải Đông rất thân thuộc khi trò chuyện với những nghệ sĩ, bạn bè khách mời. Đây cũng là phút các người mẫu như Thanh Hằng, Anh Thư thú thật đã gọi nhà nhiếp ảnh Hải Đông là “bác” để tỏ lòng “ngưỡng mộ”, chứ không phải vì anh là người lớn tuổi. Và, khi nhà nhiếp ảnh đã từng yêu cầu, từng “hành” các người mẫu “xoay trở” đủ kiểu lúc chụp ảnh nghệ thuật, thì bây giờ Hải Đông “bị trả thù” khi làm MC cho chương trình Phong cách và đam mê.

Bởi, chỉ cần quên thoại hoặc nói sai lời tạm biệt khán giả chương trình, hoặc tỏ ra hơi bối rối một tí là nhà nhiếp ảnh bị buộc phải diễn đi, diễn lại đến đổ mồ hôi.

Khi nhà nhiếp ảnh làm MC mới biết thế nào là… “cay đắng mùi đời”!

(*) Do Đài Truyền hình TPHCM, Công ty BHD phối hợp thực hiện và Aquafina tài trợ.

Yên Ngọc

Tin cùng chuyên mục