Lượng thủy hải sản xuất khẩu sang Trung Quốc

Không đáp ứng đủ nhu cầu

Tôm sú, một trong những mặt hàng "ăn khách"

Theo đánh giá của Trung tâm thương mại (Bộ Thương mại), từ đầu tháng1 đến nay, thủy hải sản đang là mặt hàng chủ lực xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái. So với tháng 12-2005, lượng hàng thủy hải sản xuất cho các đối tác đã tăng tới 20%.

Ba chủng loại hàng đang “ăn khách” là đông lạnh, đặc sản khô và sống nguyên con. Trong các loại hàng sống, được xuất khẩu nhiều là cá song, cá giò, tôm sú loại 30 con/kg, cua, ghẹ và nhuyễn thể hai mảnh vỏ với khối lượng gần 10 tấn/ngày. Tuy vậy, lượng xuất vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của phía đối tác.

 Bên cạnh đó, xuất khẩu cao su cũng qua cửa khẩu Móng Cái cũng được đánh giá là sôi động nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Tại các điểm giao nhận hàng, lượng xuất cao su đạt bình quân 1.000 –1.200tấn/ngày, tăng khoảng 400 tấn so với những ngày trước đó. Tuy nhiên, tình trạng cạnh tranh trong khâu nhập khẩu cao su Việt Nam của các doanh nghiệp và tư thương Trung Quốc đang diễn ra gay gắt.

VIỆT LAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Thông luồng tiêu thụ 15.000 tấn thanh long tại Long An

Chiều 1-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An (CDC) đã hỗ trợ cho huyện Châu Thành 10.000 kist test nhanh để xét nghiệm cho người lao động thu hoạch thanh long, vận chuyển, người lao động tại các kho để kịp tiến độ thu hoạch, tiêu thụ 15.000 tấn của người dân.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế