Không giải quyết đơn tố cáo của Công ty xe khách Phương Trang

Chiều 12-7, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lê Hoàng Minh cho biết, ngày 26-5-2016 Thanh tra thành phố nhận được công văn số 6246/SGTVT-TCCB và Công văn số 6247/SGTVT-TCCB của Sở Giao thông Vận tải đồng ý về điều động, bố trí công tác khác đối với ông Lê Vĩnh Phát-Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải TPHCM; Còn đối với đề nghị bổ nhiệm ông Võ Khánh Hưng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 giữ chức vụ Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Thanh tra thành phố đề nghị Sở Giao thông Vận tải chưa xem xét, cần khẩn trương phối hợp với Thanh tra thành phố thống nhất bố trí Chánh thanh tra sở trong thời gian tới. Trước mắt xem xét phân công Phó Chánh thanh tra Sở phụ trách.

(SGGPO).- Chiều 12-7, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lê Hoàng Minh cho biết, ngày 26-5-2016 Thanh tra thành phố nhận được công văn số 6246/SGTVT-TCCB và Công văn số 6247/SGTVT-TCCB của Sở Giao thông Vận tải đồng ý về điều động, bố trí công tác khác đối với ông Lê Vĩnh Phát-Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải TPHCM; Còn đối với đề nghị bổ nhiệm ông Võ Khánh Hưng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 giữ chức vụ Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Thanh tra thành phố đề nghị Sở Giao thông Vận tải chưa xem xét, cần khẩn trương phối hợp với Thanh tra thành phố thống nhất bố trí Chánh thanh tra sở trong thời gian tới. Trước mắt xem xét phân công Phó Chánh thanh tra Sở phụ trách.

Về việc ông Lê Vĩnh Phát, Chánh thanh tra Sở GTVT TPHCM, bị Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futa Buslines tố giác nhũng nhiễu doanh nghiệp vận tải và có dấu hiệu thao túng cho xe khách liên tỉnh giả danh xe hợp đồng, bến xe khách lậu hoạt động tại TP, theo Phó Giám đốc Sở GTVT TP Lê Hoàng Minh, sau khi nghiên cứu, xem xét thấy rằng đơn tố cáo nêu trên không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết, được quy định tại Khoản 1 Điều 2 Luật tố cáo: “Tố cáo là việc công dân theo thủ tục do luật này quy định báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất cứ cơ quan tổ chức, cá nhân nào gây thiệt hại hoặc đe dọa gậy thiệt hại…”; tại Khoản 4 Điều 4 Luật Tố cáo giải thích: “Người tố cáo là công dân thực hiện quyền tố cáo”.

Tuy nhiên, nhằm tránh dư luận thông tin không đúng bản chất sự việc, Sở Giao thông Vận tải TP tiếp tục kiểm tra vụ việc và báo cáo UBND TP trước ngày 15-7. Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng phải có văn bản phúc đáp cho Công ty Phương Trang Futa Buslines theo quy định.

Riêng về điểm để xe, đỗ, đón trả khách hãng xe Thành Bưởi ở số 01 đường Vĩnh Viễn, phường 2, quận 10, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Lê Hoàng Minh khẳng định đây không phải là bến xe, nên không cho phép xe vào đón trả khách. Cái khó là, hiện loại hợp đồng và xe trung chuyển khách có sự nhập nhằng với xe chạy tuyến cố định. Đây là kẻ hở để các doanh nghiệp lợi dụng. Thời gian tới TPHCM kiến nghị Bộ GTVT đưa vào các văn bản quy định chặt chẽ hơn, như trung chuyển sử dụng loại xe nào để không biến tướng thành xe chạy hợp đồng hoặc tuyến cố định. Sở cũng sẽ phối hợp với các địa phương, cảnh sát giao thông xử lý giải quyết nạn xe dù, bến cóc tại các điểm còn tồn tại.


Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục