Không mua sắm, sử dụng các thiết bị chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò”

Tổng công ty Điện lực TPHCM vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị thành viên kiểm tra, rà soát tất cả các trang thiết bị, phần mềm, tài liệu nhằm phòng ngừa khi mua sắm, kịp thời phát hiện và loại bỏ hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò”, đặc biệt là các bộ Inverte của hệ thống điện mặt trời. 

Theo đó, các đơn vị phổ biến, quán triệt đến tất cả cán bộ, công nhân viên thuộc đơn vị để biết và phòng ngừa nhằm tránh mua sắm, sử dụng các thiết bị, phần mềm chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò”. Trung tâm Chăm sóc khách hàng thực hiện tuyên truyền trên trang web chăm sóc khách hàng về việc không mua sắm, sử dụng các thiết bị, phần mềm, tài liệu kỹ thuật chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” để các đối tác, khách hàng sử dụng điện được biết.

Trường hợp phát hiện các thiết bị, phần mềm, tài liệu kỹ thuật của đối tác, khách hàng sử dụng điện chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò”, đơn vị báo cáo và phối hợp với chính quyền địa phương làm việc với đối tác, khách hàng sử dụng điện để yêu cầu loại bỏ hình ảnh xuyên tạc hoặc chấm dứt sử dụng các thiết bị, phần mềm, tài liệu kỹ thuật nêu trên. Nếu đối tác, khách hàng sử dụng điện không hợp tác và khắc phục, đơn vị ngừng thực hiện giao dịch, mua bán hoặc cung cấp các dịch vụ điện liên quan.

Tin cùng chuyên mục