Theo đó, thỏa thuận lần này giúp Đại học Đông Á trở thành trung tâm dự thi và tổ chức kỳ thi năng lực Nhật ngữ thương mại BJT đầu tiên tại miền Trung và mở rộng ra các địa phương khác trong cả nước sau đó. Ba bên cũng thống nhất hợp tác tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, các chương trình triển lãm du học và tìm kiếm tài năng hằng năm.
Bên cạnh đó, hợp tác này thúc đẩy việc hình thành một trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại Đại học Đông Á, đóng vai trò hợp tác khởi nghiệp giữa vùng Kansai (Nhật Bản) và thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, hướng tới thành lập Trung tâm Nhật ngữ liên doanh 3 đơn vị tại Đại học Đông Á, Học viện EHLE sẽ xây dựng chương trình, đào tạo giảng viên trước khi bắt đầu chương trình giảng dạy Nhật ngữ.
Dịp này, chương trình liên kết đào tạo theo mô hình 3+1 cũng được ký kết. Cụ thể, sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản sẽ học 3 năm tại Đại học Đông Á trước khi chuyển tiếp học 1 năm cuối tại Học viện EHLE giúp sinh viên tăng trải nghiệm về văn hóa và ngôn ngữ ngay tại Nhật.
Trước đó, ngày 19-6, Đại học Đông Á đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á, ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về đào tạo và cung ứng nhân sự với F-Soft Đà Nẵng, độc quyền tổ chức kỳ thi năng lực Nhật ngữ JTest tại miền Trung – Tây Nguyên và tiếp nhận gần 1 tỷ đồng học bổng toàn phần trị giá 100% học phí toàn khóa dành đến sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật có điểm đầu vào cao năm 2020 từ đối tác Nhật.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Đà Nẵng bác bỏ thông tin học sinh buộc phải tiêm vaccine Covid-19 để được nhập học
-
Thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài vào sự phát triển của Đà Nẵng
-
Lan tỏa văn hóa đọc từ thư viện số
-
Hội chợ nông nghiệp Hòa Vang - liên kết phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
-
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp chuyển đổi số, chuẩn hóa hoạt động kinh doanh
-
Đà Nẵng đẩy mạnh du lịch golf thu hút khách Hàn Quốc
-
Đà Nẵng: Nhiều khó khăn khi mua sắm thiết bị, vật tư y tế
-
Vụ ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng: Giải pháp lâu dài cần sự tham gia quyết liệt của người tiêu dùng
-
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022
-
Doanh nghiệp Đà Nẵng tìm giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu