Lấy ý kiến về hồ sơ xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về VHNT

Bộ VH-TT-DL vừa công bố danh sách các hồ sơ đủ điều kiện trình Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật nhằm lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân. Thời hạn cuối cùng nhận đóng góp ý kiến là ngày 1-7. 
Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật. Ảnh: Kinhtedothi.vn
Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật. Ảnh: Kinhtedothi.vn

Theo đó, Giải thưởng Hồ Chí Minh, lĩnh vực văn học có số lượng cao nhất với 6 hồ sơ: các tập thơ Đường chúng ta đi, Những cánh buồm, Đầu sóng, Tiếng thơ không dứt của nhà thơ Hoàng Trung Thông (Đặc Công, Bút Châm); tập truyện ngắn Trong gió cát, tập truyện Hoa và thép, tập truyện Tâm tưởng của nhà văn Bùi Hiển; các truyện ngắn Ông Cản Ngũ, Con chó xấu xí, Ông lão hàng xóm của nhà văn Nguyễn Văn Tài (Kim Lân); Nguyễn Khoa Điềm thơ tuyển của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm; sách Tiểu luận và phê bình của tác giả Mai Quốc Liên (Vũ Hồng Ngự) và Trường ca chân đất của tác giả Hồ Thành Công (Thanh Thảo).

Âm nhạc có 5 hồ sơ của tác giả: nhạc sĩ Phan Hồng Đăng (Hồng Đăng), Trần Quý, Nguyễn Văn Ký (Văn Ký), Phạm Văn Thành (Phạm Minh Tuấn), Đinh Quang Hợp. Lĩnh vực điện ảnh có 1 hồ sơ của NSƯT Phạm Thế Dũng (Trần Nhu, Nguyệt Hải).

Nhiếp ảnh có 2 hồ sơ của tác giả Chu Chí Thành và tác giả Võ Nguyên Nhân (Võ An Khánh). Lĩnh vực múa có 5 hồ sơ, mỹ thuật có 5 hồ sơ, sân khấu có 3 hồ sơ…

Tin cùng chuyên mục