Liên hoan hội thi cán bộ “Dân vận khéo” năm 2019

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2019) và 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận” (1949 - 2019), tối 2-10, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức liên hoan hội thi cán bộ “Dân vận khéo” năm 2019. 
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao Bằng khen cho các đơn vị xuất sắc của Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” 2019
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao Bằng khen cho các đơn vị xuất sắc của Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” 2019

Đến dự có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.

Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” năm 2019 được triển khai tại các cụm thi đua Khối Dân vận các quận - huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở và đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy bằng nhiều hình thức đa dạng cùng nội dung phong phú; với sự tham gia của hơn 3.200 cán bộ làm công tác dân vận đến từ 123 đội dự thi. Ở phần thi tình huống, các thí sinh đã mang đến những tiểu phẩm được xây dựng từ thực tiễn trong cuộc sống, như: vận động thực hiện cải cách hành chính, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, trong đó đòi hỏi người làm công tác dân vận phải giải quyết vấn đề một cách khéo léo.

Đồng chí Võ Thị Dung đánh giá cao hội thi đã thu hút được đông đảo đội ngũ làm công tác dân vận các cấp tham gia cũng như lan tỏa đến các giới, các tầng lớp nhân dân. Nhất là đã mở rộng quy mô tổ chức hội thi đến các đảng ủy cấp trên cơ sở, quận - huyện ủy cũng như sự tham gia của các đại biểu tôn giáo, đồng bào dân tộc. Hội thi không chỉ là sân chơi, mà còn giúp nâng cao kiến thức, bản lĩnh, kinh nghiệm của người làm công tác dân vận, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Trong đó có việc gắn xử lý tình huống với các vấn đề thực tiễn cần giải quyết của địa phương, đơn vị đã giúp hội thi gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày. Đồng chí Võ Thị Dung cũng bày tỏ mong muốn những nội dung được đặt ra trong hội thi sẽ được chuyển hóa thành hành động trong thực tiễn, nhằm đóng góp hiệu quả hơn vào công tác dân vận trong thời gian tới. 
Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM trao bằng khen cho các đơn vị xuất sắc tại hội thi cán bộ “Dân vận khéo” năm 2019. 

Tin cùng chuyên mục